"

Image Hosted by CompGamer Image Host      Image Hosted by CompGamer Image Host
กลับไปยังรายบอร์ด โพสต์ใหม่

Trip: จากเมืองหมอแคนสู่แดนนครพิงค์ ภาค1 (ประตูท่าแพ&น้ำพุร้อนสันกำแพง)

แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/1/2013 13:05 โดย deltaman

เคาท์ดาวน์ 2013 ปีนี้ได้ทีพาครอบครัวและลูกน้องที่ร้านไปสำราญเริงรื่นกันที่เชียงใหม่ ว่าแล้วเลยจัดทริปนี้ขึ้น โดยมีข้อจำกัดหลายอย่างคือไม่อยากรถติดเลยต้องเลือกวันที่เขาไม่เดินทางกัน และเลือกที่จะเดินทางกลางคืน ต้องได้เคาท์ดาวน์ และไปคราวนี้ต้องได้เที่ยวครบทุกอรรถรส โดยเฉพาะ ตามรอยละครที่ เน้นจุดขายที่เที่ยวใหม่ “ม่อนแจ่ม” (ละครคุณสามีกำมะลอที่รัก) เลยนั่งออกแบบเส้นทางกำหนดการจากประสบการณ์ที่ไปเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่าสิบหน ตามแบบฉบับของ “เขยเชียงใหม่สะใภ้ขอนแก่น”
     งานนี้จับประเภท mini mpv Avanza2012 ไปลองกับระยะทางไปกลับกว่า 2000  กิโลเมตร จากขอนแก่นถึงดอยอินทนนท์ จึงจัดหนักกับผู้ร่วมชะตากรรม 7ชีวิตเต็มทุกที่นั่ง(ผู้ใหญ่5 เด็ก2) พร้อมสัมภาระเต็ม Rack หลังคา  พร้อมเพื่อนร่วมทีมอีกคัน (CRV g.3 เครื่อง 2000 บรรทุก 4 คน) โดยทริปนี้ต้องผ่านภูเขาหลายช่วง เลยเติมน้ำมันโซฮอล95 (มีคลิปมายืนยันว่าบรรทุกเต็มจริงๆ)
ดูคลิปvdo เจ้าซ่าส์บรรทุกเต็มอัตรา--->http://www.youtube.com/embed/DIlqqU545gM

วันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค. 55
    21.30 น.  Start เส้นทาง ขอนแ่ก่น-น้ำหนาว-หล่มสัก-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก-เด่นชัย-ลำปาง-เชียงใหม่ อากาศเย็นสบายถนนโล่งตามคาด  แวะพักทานข้าวที่ อ.ชุมแพ แล้วเดินทางขึ้นเขาน้ำหนาวและ หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แวะพักรถครึ่งทางที่ พิษณุโลก แล้วยิงยาวจนถึงเช้าที่เชียงใหม่เพื่อจอดรถหาอาหารเช้าทาน ที่ประตูท่าแพ

วันจันทร์ที่ 31 ธ.ค. 55
    8.00 น.   ถึงประตูท่าแพ จอดให้แม่ยายกะลูกสาวใส่บาตร และถ่ายรูปกันที่ประตูท่าแพ วันนี้มีเวทีตั้งเตรียมงานเคาท์ดาวน์เชียงใหม่ แต่เราจะไม่เคาท์ดาวน์ที่นี่ครับ

หลังจากขับรถมากว่า 10 ชม. วันนี้ขอไปผ่อนคลายแช่น้ำแร่น้ำพุร้อนกันที่ น้ำพุร้อนสันกำแพง ซึ่งอยู่ห่างจากเวียง(ตัวเมือง)เชียงใหม่ 35 กม. ขับรถไปถึงประมาณ 10 โมงเช้า(เพราะเราเสียเวลาทานข้าวเช้าและถ่ายรูปกันที่ประตูท่าแพ)

ค่า เข้าชม คนละ 10 บาท ผมตัดสินใจลงแช่สระน้ำแร่แบบสระว่ายน้ำส่วนสาวๆเข้าห้องอาบน้ำแร่ส่วนตัว คนละ 50 บาท งานนี้ผมผิดหวังมากครับ เพราะน้ำไม่ร้อนแค่อุ่นๆยิ่งอยู่ใกลท่อปล่อยน้ำแร่ยิ่งเย็น จึงขอแนะนำเพื่อนๆถ้าอยากแช่ให้ได้สุขภาพจริงๆ เข้าห้องส่วนตัวเลยครับมีอ่างอาบในห้องน้ำให้นอนแช่เลย สำหรับอาหารการกิน มีทั้งแบบร้านไฮโซนิดๆเป็นร้านสวัสดิการอยู่ในบริเวณน้ำพุร้อน และ ร้านด้านหน้าตรงที่จอดรถ มื้อเที่ยงเราทานข้าวกันบริเวณหน้าน้ำพุร้อน มีร้านอาหารพวกส้มตำไก่ย่าง ไส้อั่ว และอาหารตามสั่งไว้บริการครับ
       เมื่อตัวสบาย ท้องอิ่ม ก็ได้เวลาเดินทางไปบ้านแม่ยายครับที่ อ.แม่แตง เพื่อคืนนี้จะไปปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะเคาท์ดาวน์กัน สมาชิกร่ำๆว่ามาเชียงใหม่ทั้งทีอยากทานข้าวซอย และอาหารพื้นเมือง ผมก็เลยเข้าแวะ กาดแม่มาลัย อ.แม่แตง (กาด แปลว่า ตลาด) สมาชิกสนุกช็อปของกินกันเลยครับ ผมเลยต้องให้ข้อมูลว่าถ้าจะกินอะไรที่เป็นเนื้อ คนทางนี้เขาไม่นิยมทานเนื้อวัว เขาทานเนื้อควายครับ ดังนั้นเนื้อในตลาดจะเป็นเนื้อควายทั้งหมด แต่เนื้อควาย หรือจิ๊น ของที่นี่หอมอร่อยและสะอาดครับจะมีขายทั้งแบบนึ่งพร้อมน้ำจิ้ม และจิ๊นสดให้เอาไปย่างครับ  กาดแม่มาลัย เป็นกาดที่อยูสามแยกหลัก แยกไป ปาย และขึ้นเหนือจนถึงพม่า จึงเป็นจุดศูนย์รวมของสด อาหารพื้นเมือง ที่มีนักท่องเที่ยวจอดแวะเป็นจำนวนมาก

ดูคลิปvdo ตลาดแม่มาลัย----->http://www.youtube.com/embed/FLrZ7pe5F4g
(ขอบคุณคลิป"ตลาดแม่มาลัย" จาก Mr.Hotsia ครับ)
     เอาล่ะครับคืนนี้พวกเราก็ ไปนอนบ้านแม่ยายกัน ดื่มเล็กน้อย เคาท์ดาวน์ จุดพลุ ปล่อยโคมกัน แล้วก็เข้านอนเพราะพรุ่งนี้จะเป็นโปรแกรมเที่ยว ม่อนแจ่ม(อ.แม่ริม) สวนพฤกษศาสตร์ น้ำตกแม่สา และยามค่ำคืนจะไปกราบครูบาศรีวิชัย และตลุยราตรีกันที่ผับดังในตัวเวียงกันครับ ติดตามภาค2 กันต่อนะครับ
ไฟล์แนบ: คุณไม่สามารถดูไฟล์แนบได้ จำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ แต่ถ้ายังไม่ได้เป็นสมาชิกก็ สมัครสมาชิก ก่อนนะครับ แล้วเรามาร่วมแบ่งปันความสุขกัน
Install by khemtat-l[at]hotmail.com

กลับไปยังรายบอร์ด
Image Hosted by CompGamer Image Host Image Hosted by CompGamer Image Host