HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

wonder กระทู้เมื่อ 29/6/2022 08:43

สงครามยูเครน: การโจมตีศูนย์การค้า Kremchuk อ้างว่าได้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

สงครามยูเครน: การโจมตีศูนย์การค้า Kremchuk อ้างว่าได้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว
ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังการโจมตีศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเมืองเครเมนชุก [url=https://lucabetasia.co/]บ[b]าคาร่า[/b][/url] ทางตอนกลางของยูเครน การอ้างสิทธิ์ที่เป็นเท็จและไม่ได้รับการพิสูจน์เริ่มแพร่กระจายทางออนไลน์
เรื่องราวเผยแพร่โดยช่องโทรเลขของรัสเซียและโดย Dmitry Polyanskiy รองเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ พวกเขารวมข่าวลือว่าการโจมตีเป็น "เท็จ" หรือ "จัดฉาก" - และซ้ำแล้วซ้ำอีกในโทรทัศน์ของรัสเซีย
เมื่อวันอังคาร กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ออกแถลงการณ์ที่อ้างว่าศูนย์การค้าแห่งนี้ "ไม่ทำงาน" และการวางระเบิดที่ทิ้งกระสุนปืนในบริเวณใกล้เคียงได้จุดชนวนให้เกิดการยิงครั้งที่สองที่ศูนย์ การเรียกร้องดังกล่าวถูกปฏิเสธโดยเจ้าหน้าที่ยูเครน

ความจริงคืออะไร?
การอ้างสิทธิ์: ศูนย์การค้า 'ไม่ทำงาน'
การอ้างสิทธิ์นี้เป็นเท็จ ผู้สื่อข่าวของ BBC ในพื้นที่ได้พูดคุยกับผู้ซื้อและพนักงานที่อยู่ในอาคารในขณะที่มีการโจมตี
โพสต์หลายรายการที่มีรายละเอียดของผู้สูญหายซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์การค้าในวันนั้นหรือไปช้อปปิ้งที่นั่น ถูกตีพิมพ์ในช่องโทรเลขในท้องถิ่นในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังการโจมตี
ช่อง "ตรวจสอบข้อเท็จจริง" ของโปรเครมลินแนะนำว่าไม่มีการโพสต์ภาพถ่ายจากภายในศูนย์การค้าบน Instagram ตั้งแต่เดือนมีนาคม อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียงและไปช้อปปิ้งที่เครเมนชุกเป็นประจำ บอกกับ BBC ว่าศูนย์การค้า "เปิดตลอดเวลา" และครอบครัวของเธอได้ไปเยี่ยมชมอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
เธอยังแชร์วิดีโอที่เธอถ่ายที่ศูนย์การค้าตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน โดยแสดงร้านค้าที่เปิดอยู่และผู้คนที่เดินอยู่ในอาคาร ฟุตเทจที่คล้ายกันอื่นๆ ที่โพสต์ทางออนไลน์นั้นดูใหม่กว่า ซึ่งรวมถึงวิดีโอ YouTube ที่เห็นได้ชัดว่าถ่ายทำก่อนการโจมตีเพียงวันเดียวและยังแสดงให้ผู้ซื้อและธุรกิจต่างๆ เปิดทำการตามปกติด้วย
ช่อง Telegram บางช่องอ้างว่าศูนย์การค้าไม่มีผู้หญิงหรือเด็ก หมายความว่าอาคารนี้ถูกเปลี่ยนเป็นสถานที่ปฏิบัติงานทางทหารแล้ว คำกล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเท็จ ตามรายงานของผู้เห็นเหตุการณ์หลายรายและวิดีโอออนไลน์
อ้างสิทธิ์: ระเบิดคลังอาวุธกระจายไฟไปยังศูนย์การค้า
กระทรวงกลาโหมของรัสเซียอ้างว่ามีการโจมตีสถานที่เก็บอาวุธทำให้กระสุนปืนจุดชนวนซึ่งทำให้ศูนย์การค้าถูกไฟไหม้
“อาวุธและกระสุนที่ผลิตขึ้นจากตะวันตกซึ่งเก็บสะสมไว้ในโกดังเพื่อส่งไปยังกลุ่มทหารของยูเครนในดอนบาส ถูกโจมตีด้วยความแม่นยำสูง” กระทรวงกล่าว

เจ้าหน้าที่ยูเครนปฏิเสธว่ามีคลังอาวุธอยู่ใกล้ ๆ
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสระน้ำซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์การค้าไปทางเหนือราว 600 เมตร อีกด้านหนึ่งของอาคารโรงงาน แสดงให้เห็นการยิงขีปนาวุธ 2 ครั้งในพื้นที่
ตรงกับจุดที่ขีปนาวุธทั้งสองตกลงสู่พื้นในวิดีโอกล้องวงจรปิดกับภาพถ่ายทางอากาศของพื้นที่นั้น ปรากฏว่าขีปนาวุธลูกหนึ่งโดนใกล้กับปลายด้านตะวันออกของศูนย์การค้า ขณะที่อีกลูกหนึ่งพุ่งชนทางตอนเหนือสุดของโรงงานใกล้กับขอบด้านใต้ ของสระน้ำ ภาพถ่ายดาวเทียมของพื้นที่แสดงหลักฐานเพิ่มเติมว่าสถานที่เหล่านี้คือที่ตั้งของการโจมตี
โรงงานที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวถึงตั้งอยู่ทางเหนือของศูนย์การค้าประมาณ 300 เมตร อาคารต่างๆ แยกจากกันด้วยกำแพง พืชพรรณ และรางรถไฟ ทำให้อ้างว่า "การระเบิดรอง" ทำให้เกิดไฟไหม้ขนาดใหญ่และมีผู้บาดเจ็บล้มตายหลายรายในศูนย์การค้าไม่น่าเป็นไปได้

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)