HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

wonder กระทู้เมื่อ 23/6/2022 14:43

การประชุมสุดยอดบริกส์: สมาชิกผลักดันอิทธิพลระดับโลกท่ามกลางสงครามยูเครน

การประชุมสุดยอดบริกส์: สมาชิกผลักดันอิทธิพลระดับโลกท่ามกลางสงครามยูเครน
บรรดาผู้นำของกลุ่มประเทศบริกส์กำลังประชุมกันในปีนี้ [url=https://lucabetasia.co/][b]บาคาร่าออนไลน์[/b][/url] ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในระเบียบภูมิรัฐศาสตร์

กลุ่มนี้ ซึ่งมีชื่อตามชื่อย่อของประเทศสมาชิกทั้งห้า ได้แก่ บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ กำลังจัดการประชุมสุดยอดประจำปีในวันพฤหัสบดีนี้ แต่ไม่มีการประโคมหรือคาดหวังมากนัก

การเสวนาจะจัดขึ้นในรูปแบบเสมือนจริงเป็นปีที่สามติดต่อกัน สองครั้งล่าสุดจัดขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด แต่ยังไม่ชัดเจนว่าทำไมผู้นำจึงเลือกที่จะข้ามการประชุมแบบตัวต่อตัวในปีนี้

ตรงกันข้ามกับQuad อย่างสิ้นเชิง ซึ่งจัดกลุ่มอินเดียกับออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ซึ่งบรรดาผู้นำได้พบปะกันที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้วท่ามกลางแสงจ้าของสื่อทั่วโลก
นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่านี่เป็นส่วนหนึ่งเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่ากลุ่มบริกส์ไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อก่อตั้งขึ้นใน 2009 กลุ่มนี้คาดว่าจะก่อร่างใหม่เศรษฐกิจโลกและสร้างคำสั่งทางการเงินใหม่เพื่อช่วยประเทศกำลังพัฒนา

ความสำเร็จของมันสามารถอธิบายได้ดีที่สุดในระดับปานกลาง แต่ความสำคัญของมันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ กลุ่มประเทศบริกส์มีประชากรรวมกัน 3.23 พันล้าน และจีดีพีรวมกันของพวกเขามากกว่า 23 ล้านดอลลาร์

Michael Kugelman รองผู้อำนวยการ Wilson Center กล่าวว่า "กลุ่มบริกส์อาจดูเหมือนไม่เกี่ยวข้อง เพราะมันไม่ได้ขยับเข็มไปข้างหน้าจริงๆ ต่อความพยายามที่มีมาช้านานในการนำทางเลือกทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่ใช้งานได้จริงมาใช้แทนระบบที่มีอยู่ซึ่งนำโดยสหรัฐฯ" Michael Kugelman รองผู้อำนวยการ Wilson Center กล่าว รถถังในวอชิงตัน

แต่เขาเสริมว่าการตัดชื่อกลุ่มบริกส์ออกจะเป็นความผิดพลาดเนื่องจากศักยภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของมัน "แม้ว่าจะมักจะชกต่ำกว่าน้ำหนักของมันก็ตาม"
เศรษฐกิจเป็นหัวใจสำคัญของกลุ่มบริกส์มาโดยตลอด แต่สงครามในยูเครนมีแนวโน้มว่าจะใหญ่โตเหนือการประชุมสุดยอดในวันพฤหัสบดีนี้

ประเทศต่างๆ อาจไม่พูดถึงสงครามอย่างเปิดเผย แต่จะมีการหารือกันอย่างแน่นอนเมื่อนายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดี ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ และประธานาธิบดีเจอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิลพูดคุยกัน

Pratyush Rao ผู้อำนวยการฝ่ายเอเชียใต้ของที่ปรึกษา Control Risks กล่าวว่ายูเครนจะเป็นช้างในห้องนี้โดยไม่ต้องสงสัย

“ผู้คนจำนวนมากจะจับตาดูการประชุมสุดยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงระหว่างรัสเซียและจีนเหนือยูเครน” เขากล่าว

ในขณะที่จีนเปิดกว้างมากขึ้นเกี่ยวกับการสนับสนุนรัสเซีย อินเดีย แอฟริกาใต้ และบราซิล ได้พยายามที่จะเดินไต่เชือกทางการทูตเหนือสงคราม พวกเขาไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์รัสเซียอย่างเปิดเผย แต่ได้สนับสนุนการเจรจาเพื่อยุติสงคราม

แต่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายตั้งแต่สงครามเริ่มต้น ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสงครามและการคว่ำบาตรที่นำโดยตะวันตกกำลังแสดงให้เห็นทั่วโลก อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกหยุดชะงัก และความกลัวว่าจะขาดแคลนอาหาร

นักวิจารณ์ชาวรัสเซียกำลังพูดถึงความสำคัญของกลุ่มประเทศบริกส์ในการลดผลกระทบจากการคว่ำบาตร

Rao กล่าวว่าการคว่ำบาตรจากตะวันตกอาจเกิดขึ้นได้ในการประชุมสุดยอด และนั่นจะเป็นการปลอบโยนสำหรับรัสเซีย

“แต่ไม่ควรตีความว่าเป็นการรับรองการกระทำของรัสเซีย” เขากล่าวเสริม

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)