HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

wonder กระทู้เมื่อ 15/6/2022 13:24

ทอม ไรซ์: เซาท์แคโรไลนาโค่นพรรครีพับลิกันซึ่งโหวตให้กล่าวโทษทรัมป์

ทอม ไรซ์: เซาท์แคโรไลนาโค่นพรรครีพับลิกันซึ่งโหวตให้กล่าวโทษทรัมป์
สมาชิก [url=https://lucabetasia.co/][b]lucabet[/b][/url] สภาคองเกรสของพรรครีพับลิกันสูญเสียการเสนอราคาที่จะยึดที่นั่งของเขาหลังจากที่ฟันเฟืองอย่างโกรธจัดในการลงคะแนนเสียงเพื่อฟ้องร้องอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯโดนัลด์ทรัมป์

ทอม ไรซ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งห้าสมัยในเซาท์แคโรไลนา พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งขั้นต้นโดยรัสเซล ฟราย ผู้ท้าชิงที่ได้รับการสนับสนุนจากทรัมป์ ซึ่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ

แต่พรรครีพับลิกันอีกคนหนึ่งในรัฐที่เคยวิพากษ์วิจารณ์นายทรัมป์ แนนซี เมซ ชนะการโหวตของเธออย่างสบายๆ

Ms Mace ได้เยี่ยมชม Trump Tower ในภายหลังเพื่อแสดงความจงรักภักดี

การลงคะแนนเสียงของรัฐสภาจัดขึ้นในวันอังคารที่รัฐเมน เนวาดา นอร์ทดาโคตา เซาท์แคโรไลนา และเท็กซัส

นายไรซ์เป็นผู้สนับสนุนนายทรัมป์ที่ไว้วางใจได้จนถึงการจลาจลของรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564 เมื่อเขากลายเป็นหนึ่งใน 10 พรรครีพับลิกันที่เข้าข้างพรรคเดโมแครตในอีกไม่กี่วันต่อมาเพื่อกล่าวโทษประธานาธิบดีที่ลาออกจากตำแหน่งฐานยุยงการจลาจล

ทรัมป์ประณามการสอบสวนการจลาจลของ Capitol เป็น 'ศาลจิงโจ้'
นายทรัมป์พ้นผิดจากข้อกล่าวหาทางการเมืองในวุฒิสภา ขณะนี้ การไต่สวนของรัฐสภาที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์กำลังดำเนินการไต่สวนในที่สาธารณะเกี่ยวกับเหตุจลาจลของรัฐสภา โดยกล่าวหาว่าอดีตประธานาธิบดีวางแผนพยายามก่อรัฐประหาร

นายไรซ์ยอมรับว่าการลงคะแนนถอดถอนของเขาอาจทำให้อาชีพทางการเมืองของเขาสิ้นสุดลง แต่ยังคงยืนยันว่าเขาทำตามมโนธรรมของเขา เขาแพ้ในคืนวันอังคารมากกว่า 25 แต้ม

พรรครีพับลิกัน 10 คนที่โหวตให้กล่าวโทษนายทรัมป์ต้องเผชิญกับผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน Liz Cheney และ Adam Kinzinger กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์และปัจจุบันนั่งอยู่ในคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาที่กำลังสืบสวนเหตุจลาจลของ Capitol คุณคินซิงเกอร์เป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ คนอื่นกำลังต่อสู้เพื่อชีวิตทางการเมืองของพวกเขา

Ms Mace ไม่ได้ลงคะแนนเพื่อฟ้องร้อง Mr Trump แต่เธอทำให้เขาไม่พอใจโดยประณามเขาสำหรับการจลาจลของ Capitol และลงคะแนนเพื่อรับรองชัยชนะของประธานาธิบดี Joe Biden ในการเลือกตั้งทำเนียบขาวในปี 2020

เธอพยายามชดใช้ด้วยการถ่ายทำวิดีโอในนิวยอร์กซิตี้ในปีนี้นอกทรัมป์ทาวเวอร์เพื่อเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งของเธอว่าเธอเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนคนแรกสุดของอดีตประธานาธิบดี
นายทรัมป์รับรองฝ่ายตรงข้ามของเธอ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ Katie Arrington แต่ Ms Mace ผ่านเกณฑ์การลงคะแนน 50% อย่างสะดวกสบายเพื่อหลีกเลี่ยงการเลือกตั้งที่ไม่สิ้นสุด

นายทรัมป์ ซึ่งมีอายุครบ 76 ปีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้ขอให้ผู้สนับสนุนมอบของขวัญวันเกิดให้เขาสองชิ้นด้วยการเอาชนะนายไรซ์และนางสาวเมซ

นักวิเคราะห์ทางการเมืองคาดว่าผู้ชนะของพรรครีพับลิกันในเซาท์แคโรไลนาสีแดงทับทิมจะมีชัยในการเลือกตั้งกับผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งกลางเทอมเดือนพฤศจิกายน

ในผลลัพธ์อื่น ๆ เป็นครั้งแรกที่พรรครีพับลิกันพลิกที่นั่งฮิสแปนิกอย่างหนักในเท็กซัส

ระหว่างการเลือกตั้งพิเศษในเขตที่ 34 Mayra Flores ได้ที่นั่งที่ประธานาธิบดี Biden ได้รับ 13 คะแนนในปี 2020

ชัยชนะมีขึ้นในขณะที่คะแนนนิยมของนายไบเดนร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกันเป็น 39% ในการสำรวจความคิดเห็นของ Reuters/Ipsos ขณะที่คนอเมริกันต้องเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)