HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

wonder กระทู้เมื่อ 6/6/2022 13:18

เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ยิงมิสไซล์เตือนเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ยิงมิสไซล์เตือนเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ได้ยิงขีปนาวุธ 8 ลูกในวันจันทร์นี้ [url=https://www.spinix24hr.com/][b]สล็อตออนไลน์[/b][/url] เพื่อตอบสนองต่อการระดมยิงขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือเมื่อวันก่อน
มันเกิดขึ้นในขณะที่เปียงยางยังคงเพิ่มการทดสอบขีปนาวุธต่อไป
ประธานาธิบดี ยุน ซุก-ยอล แห่งเกาหลีใต้ กล่าวว่า รัฐบาลของเขาจะตอบโต้อย่างรุนแรงต่อการยั่วยุใดๆ จากเพื่อนบ้านทางเหนือของประเทศ
“เราจะทำให้แน่ใจว่าไม่มีรอยร้าวในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนของเรา” เขากล่าว
ในการพูดที่งานอนุสรณ์สถานสงครามในกรุงโซล เขาเสริมว่าโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ “กำลังถึงระดับของการคุกคามไม่เพียงแต่สันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือและทั่วโลกด้วย” ตามรายงานของยอนฮัป
สหรัฐฯ และเกาหลีใต้จัดซ้อมรบร่วมเป็นประจำ ซึ่งมักสร้างความไม่พอใจให้กับเกาหลีเหนือ
ช่วงเช้าของวันจันทร์ หลายชั่วโมงหลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธหลายลูกนอกชายฝั่งตะวันออก พันธมิตรทั้งสองได้เปิดตัวระบบขีปนาวุธทางยุทธวิธีของกองทัพบก (ATACMS) จำนวน 8 ระบบ โดยหนึ่งชุดมาจากสหรัฐฯ และอีก 7 รายการจากเกาหลีใต้
นักวิเคราะห์กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการแสดงกล้ามของเกาหลีใต้ด้วยความช่วยเหลือจากอาวุธของสหรัฐฯ
มันเป็นการแสดงการตอบโต้ครั้งที่สองจากสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ในหลายสัปดาห์ โดยการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากที่เปียงยางยิงขีปนาวุธหลายชุด ภายหลังการเยือนภูมิภาคของประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ
การแสดงดังกล่าวเกิดขึ้นได้ยากภายใต้การบริหารก่อนหน้านี้ของเกาหลีใต้
ประธานาธิบดียุน ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว ให้คำมั่นว่าจะใช้แนวทางที่เข้มงวดมากขึ้นกับเกาหลีเหนือ
รัฐคอมมิวนิสต์ที่โดดเดี่ยวแห่งนี้ได้ทำการทดสอบขีปนาวุธหลายสิบลูกในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึงขีปนาวุธข้ามทวีปเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี
สหประชาชาติห้ามไม่ให้เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ และได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดหลังจากการทดสอบครั้งก่อน
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทดสอบอาวุธด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น และในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ได้ตกลงที่จะตอบโต้อย่างรุนแรงมากขึ้นและสนับสนุนการป้องกันของพวกเขา
ตอนนี้เริ่มมีวงจร

สุดสัปดาห์นี้ เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐลำหนึ่งเข้าร่วมการซ้อมรบทางทะเลกับเกาหลีใต้ วันต่อมา เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 8 ลูก ในวันนี้ อีกวันหนึ่ง เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ได้ยิงขีปนาวุธของพวกเขาเองจำนวนแปดลูกเพื่อตอบโต้
คำถามอยู่ที่ความสำเร็จของการฝึกซ้อมตอบโต้เหล่านี้ พวกเขาทำให้เกาหลีใต้ปลอดภัยขึ้นหรือไม่? และพวกเขาจะทำให้เกาหลีเหนือลดการทดสอบหรือเปลี่ยนพฤติกรรมในทางใดทางหนึ่งหรือไม่?
ความท้าทายที่แท้จริงของวอชิงตันคือการโน้มน้าวให้เกาหลีเหนือกลับไปเจรจาเรื่องนิวเคลียร์ ทูตด้านอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ประจำเกาหลีเหนือ กล่าวในกรุงโซลเมื่อวันศุกร์ว่า เขาได้ชี้แจงอย่างชัดเจนต่อเกาหลีเหนือว่าพวกเขาพร้อมที่จะพูดคุย แต่เกาหลีเหนือไม่ได้แสดงความสนใจ

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)