HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

totheworld กระทู้เมื่อ 1/6/2022 13:43

3 ปัจจัยสำคัญของการนอนบน ‘เตียงนอน โมเดิร์น’ ให้หลับสบายตลอดทั้งคืน

[img]https://sv1.picz.in.th/images/2022/06/01/HXbBYE.jpg[/img]

เมื่อพูดถึง ‘[url=https://www.rinahey.com/th/products/bedroom/beds]เตียงนอน โมเดิร์น[/url]’ เครื่องเรือนหลักประจำห้องนอน ใครหลายคนก็มักจะนึกถึงความสวยงามหรูหราเป็นอันดับแรก จนลืมนึกถึงประสิทธิภาพการใช้งานไปเสียสนิท เพราะถ้าเตียงสวยแต่กลับไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องการนอนหลับของผู้ใช้งานได้เลย ก็นับว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้สอบตกด้านการบริการแบบสุด ๆ ดังนั้น ในวันนี้เราจึงจะพาคุณไปดู 3 ปัจจัยสำคัญเกี่ยวกับ ‘เตียงนอน โมเดิร์น’ ที่ส่งผลต่อการนอนหลับ โดยปัจจัยข้างต้นจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย !!


[b]1.ขนาดของเตียงนอน[/b]
                  
ในปัจจุบันตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่ว ๆ ไปจะมีเตียงให้เลือกซื้อด้วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ เตียงนอน 3.5 ฟุต, เตียงนอน 5 ฟุต ไปจนถึงขนาดใหญ่ที่สุดคือ 6 ฟุต ซึ่งก่อนจะไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ เราจำเป็นต้องตอบคำถามให้ได้ว่า ผู้ใช้งานนอนคนเดียวหรือไม่, ผู้ใช้นอนดิ้นหรือเปล่า รวมถึงผู้ใช้งานมีขนาดตัวเท่าไหร่ ฯลฯ โดยคำถามเหล่านี้จะถูกใช้เป็นข้อพิจารณาในการมองหาเตียงนอนขนาดที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดนั่นเอง


[b]2.วัสดุที่ใช้ทำฟูกสำหรับ ‘เตียงนอน โมเดิร์น’[/b]
                  
การได้นอนบนเตียงนอนราคาถูกใจที่มีสัมผัสอ่อนนุ่มย่อมหลับได้สบายกว่าเตียงแข็ง ๆ เป็นไหน ๆ ซึ่งตัวกำหนดในความนุ่มสบายตรงจุดนี้จะอยู่ที่ ‘วัสดุฟูกที่นอน’ โดยเราสามารถแบ่งประเภทของฟูกนอนได้ 5 แบบ ดังนี้
[b]- ฟูกยางพารา (Latex Mattress) :[/b] มีความนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี ใช้งานได้นานหลายปี แต่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก
[b]- ฟูกที่ทำจากนุ่น (Kapok Mattress) :[/b] น้ำหนักเบาบาง ทว่าไม่นิ่มเท่าฟูกยางพารา
[b]- ฟูกใยมะพร้าว (Coconut Fiber Mattress) :[/b] เหมาะกับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการนอนบนเตียงแข็ง ๆ
[b]- ฟูกนอนฟองน้ำ (Sponge Mattress) :[/b] ทำมาจากเศษฟองน้ำสังเคราะห์ ที่แม้จะมีราคาค่อนข้างถูก ทว่าอายุการใช้งานน้อย
[b]- ฟูกนอนสปริง (Spring Mattress) :[/b] นิยมใช้กันกับเตียงนอน มินิมอล โมเดิร์น วินเทจ และสไตล์อื่น ๆ อย่างแพร่หลาย เนื่องจากฟูกสามารถรับน้ำหนักตัวได้ดีมาก แต่เมื่อใช้ไปนาน ๆ สปริงอาจเสื่อมสภาพและมีเสียงดังเป็นธรรมดา

[img]https://sv1.picz.in.th/images/2022/06/01/HXbfRN.jpg[/img]

[b]3.ระดับความสูงระหว่างเตียงนอนกับพื้นห้อง[/b]
                  
หากคุณเป็นคนกลัวความสูง แน่นอนว่าการนอนบน ‘เตียงนอน เหล็ก’ ที่มีระดับความสูงพอ ๆ กับเตียงสองชั้นนั้น ก็มีแต่จะยิ่งทำให้คุณนอนไม่หลับเข้าไปใหญ่ ดังนั้น ให้เลือกนอนบนเตียงที่สูงระดับเข่าหรือพื้นห้องเป็นดีที่สุด

                  
ทั้งหมดนี้คือ 3 ปัจจัยของการนอนบน ‘เตียงนอน โมเดิร์น’ ให้คุณหลับสบายตลอดคืน ซึ่งก่อนจะเลือกซื้อเตียงแบบใดก็ตาม เราจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้เสียก่อน เพราะไม่เช่นนั้น ‘เตียงนอน 6 ฟุต โมเดิร์น’ ของคุณ อาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการพักผ่อนไปอย่างน่าเสียดาย

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)