HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 27/5/2022 17:12

วิธีวัดยางรถยนต์ขอบ 15

เชื่อว่าเหตุผลที่ทำให้หลายคนเลือก [url=https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/passenger-car-tires]ยางรถ[/url] ขนาดขอบ 15 นิ้วนั้นก็เพราะเป็นขนาดที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนที่ ยึดเกาะกับถนนได้หลากหลายสภาวะ และที่สำคัญเหมาะสำหรับรถยนต์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เก๋ง 4 ประตู รถกระบะ รถ 4X4 สายออฟโรด รถ SUV และรถ CUV เรียกได้ว่าเป็น ยางรถยนต์ อเนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลายรูปแบบ แต่ถึงอย่างนั้น [url=https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/passenger-car-tires] ยางรถยนต์ [/url]  ที่จำหน่ายกันนั้นมีอยู่หลายขนาดตั้งแต่ยางรถยนต์ขอบ 15 ไปถึง  ยางรถยนต์ขอบ 18  ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีการวัด ยางรถขอบ 15 มาฝาก แต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

ใช้ตลับเมตรหรือไม้บรรทัดวัด
สำหรับวิธีวัดยางรถยนต์ขอบ 15  วิธีแรกที่อยากแนะนำคือ การใช้อุปกรณ์วัดความยาว อย่างไม้บรรทัดหรือตลับเมตร วัดบริเวณวงล้อกระทะของล้อหรือวงในของยางก็จะทราบความกว้างของขอบล้อรถยนต์ ซึ่งนอกจากยางรถยนต์ขอบ 15 แล้วยังสามารถใช้วัดยางรถยนต์ขนาดอื่น ๆ ได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้เป็นเพียงการวัดแบบคร่าว ๆ หากยางรถยนต์มีขนาดใกล้เคียงกัน อย่าง ยางรถยนต์ขอบ 16 หรือ ยางรถขอบ 17 อาจมีความคลาดเคลื่อนและขาดความแม่นยำในการคำนวณขนาดเมื่อต้องการเปลี่ยนยางหรือล้อแม็ก

อ่านสัญลักษณ์ที่อยู่บนแก้มยาง
การอ่านสัญลักษณ์บนแก้มยางถือว่าเป็นวิธีที่มีความแม่นยำมากที่สุด แต่หากจะใช้วิธีนี้ต้องทราบว่าสัญลักษณ์ที่อยู่บนแก้มยางประกอบไปด้วย ข้อมูลความกว้างของยางรถยนต์หน่วยเป็นมิลลิเมตร ความสูงของแก้มยางหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ซึ่งจะต้องนำไปคูณกับความกว้างของยาง สัญลักษณ์ภาษาอังกฤษแสดงโครงสร้างของยาง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของวงล้อมีหน่วยเป็นนิ้ว เลขดัชนีในการรับน้ำหนักยางแต่ละเส้น และความเร็วสูงสุดของยางซึ่งจะแสดงเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษต้องนำไปเปรียบเทียบกับตารางที่ได้กำหนดความเร็วไว้ (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [url]https://www.bridgestonetire.com/tread-and-trend/tire-talk/tire-specs-new#[/url]) ตัวอย่างเช่น ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 PASSENGER 195/60R15 88V รุ่นประหยัดน้ำมัน ช่วยยึดเกาะถนนและมีอายุการใช้งานยาวนาน จะมีความกว้างของยาง 195 มิลลิเมตร ความสูงแก้มยาง 60% โครงยางเรเดียล เส้นผ่านศูนย์กลาง 15 นิ้ว เลขดัชนีรับน้ำหนักของยางต่อเส้นเท่ากับ 88 และมีขีดจำกัดความเร็วสูงสุดคือ V หากนำไปเปรียบเทียบกับตารางจะได้ค่าขีดจำกัดความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

        เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีวัด ยางรถขอบ 15 ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นว่าเป็นวิธีที่ง่ายและสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามหากต้องการเปลี่ยนยางรถยนต์แนะนำว่าให้เลือกปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เนื่องจากยางที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายประเภท ซึ่งหากเป็นยางรถยนต์ขอบ 15  ของ BRIDGESTONE จะมีให้เลือกมากกว่า 28 รุ่น โดยรุ่นที่ได้รับการค้นหามากเป็นอันดับต้น เช่น รุ่น DUELER H/T 684 ที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ 4 ล้อ สามารถยึดเกาะถนนและเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวในระดับสูงสุด ECOPIA EP300 ที่มีคุณสมบัติช่วยประหยัดน้ำมันและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และรุ่น FIRESTONE F-01 FUEL FIGHTER ที่พัฒนาให้ยางมีความนุ่มนวลในทุกเส้นทางและประหยัดพลังงานมากขึ้นในทุกเส้นทาง เป็นต้น

[img]https://sv1.picz.in.th/images/2022/02/25/rQuHPR.jpg[/img]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)