HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

silverpencil กระทู้เมื่อ 26/5/2022 23:14

รถยนต์ไฟฟ้าน่าใช้ ปี 2022

ในยุคสมัยที่ราคาน้ำมันมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนสร้างภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้กับผู้บริโภคอย่างมาก รวมถึงผู้คนทั่วโลกเริ่มให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง มองหาการใช้พลังงานทางเลือกเป็นพลังงานหลักแทนการใช้พลังงานที่ได้จากฟอสซิล ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศโลก และทำให้เกิดภาวะโลกร้อน การเลือกใช้ “[url=https://shopee.co.th/blog/best-electric-cars-clean-energy/]รถยนต์ไฟฟ้า[/url]” จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวแล้ว ยังได้ช่วยดูแลโลกไปพร้อม ๆ กัน

[b]ทำความรู้จักกับรถยนต์ไฟฟ้า
[/b]
รถยนต์พลังงานไฟฟ้า คือ รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งมีทั้งรถยนต์ที่ทั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบการทำงานร่วมกันระหว่างน้ำมันเชื้อเพลิงผสมกับพลังงานไฟฟ้า ขึ้นอยู่กับประเภทของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ขับเคลื่อนรถยนต์นี้จะถูกจัดเก็บอยู่ในแบตเตอรี่ หรืออุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้าแบบอื่น ๆ

รถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น มีข้อดีคือ สามารถเร่งเครื่องได้ดั่งใจ เสียงการทำงานของตัวเครื่องเงียบกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันหลายเท่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและค่าซ่อมบำรุง ที่สำคัญคือไม่ต้องเสียเวลาไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม เพราะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ที่บ้าน!

[b]ประเภทของรถยนต์ไฟฟ้า
[/b]

[b]ระบบไฮบริด Hybrid Electric Vehicle (HEV)[/b] คือ รถยนต์ที่ทำงานโดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงผสมกับพลังงานไฟฟ้า โดยจะใช้เครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อน แต่จะมีมอเตอร์และแบตเตอรี่ช่วยให้รถยนต์วิ่งได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าประมาณ​ 2-3 กิโลเมตร
[b]ระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด หรือ Plug-in Hybrid (PHEV) [/b]คือ รถยนต์ที่ผสานเครื่องยนต์เบนซิน หรือดีเซลกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ชาร์จไฟได้ สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าได้อย่างเดียวประมาณ​ 20 - 50 กิโลเมตร แล้วเปลี่ยนกลับมาใช้ระบบไฮบริดได้
[b]รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ Electric Vehicle (EV)[/b] คือ รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่อย่างเดียว ไม่มีการปล่อยไอเสียและมลพิษ โดยจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จแบตปกติประมาณ 6 - 8 ชั่วโมง หรือชาร์จเร็ว 2 - 4 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ประมาณ​ 300 กิโลเมตรขึ้นไป
[b]ระบบอี–พาวเวอร์ (E-Power)[/b] คือ รถยนต์ที่ทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าคล้ายกับระบบไฮบริด แต่ต่างกันตรงที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟฟ้าเก็บไว้ที่แบตเตอรี่และส่งพลังงานไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า

[b]แนะนำ 5 รถยนต์ไฟฟ้าน่าใช้ ปี 2022
[/b]

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์พลังงานเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการทำงาน เรามี 5 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าน่าใช้ ราคาไม่แพงมาแนะนำ ดังนี้

TESLA Model 3 Standard Range Plus คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยสูง โครงสร้างและตัวถังแข็งแรง สามารถวิ่งได้สูงสุด 386 กิโลเมตร

NEW MG ZS EV คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม และนวัตกรรมล้ำสมัยหลายอย่าง เช่น ระบบกรอง PM 2.5 ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล หรือ Easy Connect โดยสามารถวิ่งได้สูงสุด 337 กิโลเมตร

BMW I3s อีกหนึ่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่โดดเด่นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยมอเตอร์สามารถชาร์จไฟกลับได้ในระหว่างที่เบรก หรือถอนคันเร่งจากช่วงความเร็วคงที่ สามารถวิ่งได้สูงสุด 280 กิโลเมตร

Audi E-Tron 55 Quattro รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สำหรับสายความเร็ว ด้วยระบบ Boost Mode ที่สามารถเร่งเครื่องได้สูงถึง 480 แรงม้า มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบครัน เช่น กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง เซ็นเซอร์หน้า-หลัง หรือระบบล็อกเบรกขณะหยุดนิ่ง สามารถวิ่งได้สูงสุด 411 กิโลเมตร

นอกจาก 5 ยี่ห้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เรานำมาฝากในวันนี้แล้ว ยังมีรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอีกหลายยี่ห้อในท้องตลาดที่มีฟังก์ชันน่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งคุณสามารถสอบถามข้อมูลกับศูนย์จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แล้วลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละรุ่น เพื่อเลือกรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การทำงานและไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุดได้

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)