HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

wonder กระทู้เมื่อ 26/5/2022 14:26

Severodonetsk: ต่อสู้เพื่อถนนสายสำคัญเมื่อการต่อสู้มาถึงเมืองยูเครน

Severodonetsk: ต่อสู้เพื่อถนนสายสำคัญเมื่อการต่อสู้มาถึงเมืองยูเครน
บุคคลอาวุโสในยูเครนตะวันออกปฏิเสธรายงานที่ระบุว่า [url=https://www.spinix24hr.com/][b]spinix[/b][/url] ถนนสายสำคัญที่เชื่อมพื้นที่ควบคุมของยูเครนทางตะวันออกถูกกองกำลังรัสเซียปิดล้อมจากส่วนอื่นๆ ของประเทศ
“ลู่หานสค์ยังไม่ถูกตัดขาด” Serhiy Haidai หัวหน้าฝ่ายบริหารทหารของภูมิภาคกล่าว
การต่อสู้ได้มาถึงชานเมือง Severodonetsk ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของรัสเซียแล้ว ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของรัสเซีย
หากพวกเขายึดถนนไปบักมุท เมืองก็จะถูกล้อมไว้ได้
นายไฮไดกล่าวว่าในขณะที่เส้นทางไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเซเวโรโดเนตสค์ถูกไฟไหม้ ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมยังคงผ่านพ้นไป
สิ่งต่าง ๆ ในเซเวโรโดเนตสค์นั้นดูแย่กว่านั้นมาก ซึ่งถูกยิงทิ้งตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน และกองกำลังรัสเซียก็อยู่ใกล้พอที่จะใช้ปืนครก ปืนใหญ่ และระเบิดทางอากาศ เขากล่าวกับบีบีซี มีผู้เสียชีวิต 6 คนจากการทิ้งระเบิดของรัสเซียเมื่อวันอังคาร เขากล่าวในฟีดโทรเลขของเขา
หากรัสเซียยึดเมือง Lysychansk ที่อยู่ใกล้เคียงได้ ภูมิภาค Luhansk ทั้งหมดก็จะอยู่ในมือของมัน
หัวหน้าภูมิภาค Luhansk กล่าวหาว่ากองกำลังรัสเซียวางระเบิดโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือน ในขณะที่พลเรือน 15,000 คนยังคงอยู่ใน Severodonetsk ส่วนใหญ่อยู่ในที่พักพิง
“พวกเขาไม่สามารถเข้ายึดเมืองได้ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะพยายามทำลายเมืองนี้ และทำให้กองทัพของเราออกจากเมือง” นายไฮไดกล่าว
ดัลลัส แอนโธนี่ เคซีย์ แพทย์อาสาสมัครชาวอเมริกัน ผู้ช่วยอพยพพลเรือนจากเซเวโรโดเนตสค์ กล่าวว่า การระดมยิงพื้นที่พลเรือนยังคงดำเนินต่อไป
“เมื่อ 2 วันก่อน มีอาสาสมัครผู้หญิงคนหนึ่งถูกยิงขณะเดินไปที่ประตูบ้าน เธอสูญเสียขาท่อนล่างและเสียเลือดจำนวนมากก่อนที่เราจะไปหาเธอ เราต้องทำ CPR แต่เราไม่ประสบความสำเร็จ” เขาบอกกับบีบีซี
สามเดือนหลังจากรัสเซียเปิดตัวการรุกราน เป้าหมายการทำสงครามในปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่การยึดพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนในใจกลางเขตอุตสาหกรรมของ Donbas
รัสเซียประสบความสูญเสียอย่างหนักในสนามรบ และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามเริ่ม โทรทัศน์ของทางการเผยให้เห็นประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่เยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลในมอสโก ในคลิปสั้นๆ ที่ถ่ายทำรายการโทรทัศน์ช่วงสุดสัปดาห์ ได้ยินผู้นำรัสเซียพูดกับผู้ชายคนหนึ่งว่า "พ่อของคุณจะภูมิใจในตัวคุณ"
ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ได้บรรยายถึงสภาพการณ์ในยูเครนตะวันออกว่าเป็นเรื่องยากมาก ในขณะที่บุคคลสำคัญชาวรัสเซียระบุว่าพวกเขาพร้อมสำหรับความขัดแย้งที่ยืดเยื้อ นิโคไล ปาทรุชเชฟ เลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคง กล่าวว่า รัสเซียไม่ได้ไล่ตามเส้นตาย และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เซอร์เก ชอยกู ยอมรับว่า จังหวะของการโจมตีนั้นช้าลง

ผู้นำยูเครนได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆ ในยุโรปแสดงความสามัคคีเมื่อเผชิญกับการรุกรานของรัสเซีย และรัฐมนตรีต่างประเทศ Dmytro Kuleba เรียกร้องให้ตะวันตก "ทำลายการส่งออกของรัสเซีย" โดยหยุดการค้าทั้งหมด
นอกจากการทิ้งระเบิดในเมืองและเมืองต่างๆ ทางตะวันออกแล้ว รัสเซียยังเปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธครั้งใหญ่ที่สุดที่เมือง Zaporizhzhia ทางตอนใต้ของช่วงเช้าวันพุธ (14) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนมากกว่า 60 หลังและศูนย์การค้า
ในแถลงการณ์ที่ชัดเจนว่าแผนระยะยาวของรัสเซียขยายไปทั่วภาคใต้ เช่นเดียวกับยูเครนตะวันออก ประธานาธิบดีปูตินได้ลงนามในพระราชกฤษฎีกาทำให้พลเมืองในพื้นที่ที่รัสเซียยึดครองทางตอนใต้สามารถขอหนังสือเดินทางรัสเซียได้ง่ายขึ้น
ในขณะที่ภูมิภาค Kherson อยู่ภายใต้การยึดครองของรัสเซีย มีเพียงบางส่วนของภูมิภาคใกล้เคียงของ Zaporizhzhia ที่อยู่ในมือของรัสเซีย นายวลาดิมีร์ โรกอฟ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับแต่งตั้งจากรัสเซียในเมืองซาโปริซเซียซึ่งถูกยึดครอง ประกาศเมื่อวันพุธว่า ทั้งภูมิภาคควรกลายเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียอย่างเต็มที่ แทนที่จะเป็นสาธารณรัฐประชาชน
พื้นที่ครอบครองของโดเนตสค์และลู่หานสค์กลายเป็นสาธารณรัฐตัวแทนหลังจากพวกเขาถูกจับกุมในปี 2557 และรัสเซียได้มอบหนังสือเดินทางไปแล้ว 800,000 เล่มที่นั่น

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)