HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 21/5/2022 18:00

รสชาติก็ขมแต่ทำไมคนชอบดื่มกาแฟ

สำหรับในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่าเรื่องของการเรานั้นชื่นชอบการกินหรือการดื่มใดๆก็ตามนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลของแต่ละบุคคลซึ่งแต่ละคนนั้นก็จะมีความชอบที่แตกต่างกันออกไปทั้งนี้หากเพื่อนๆคนใดก็ตามจะชื่นชอบการดื่มในรสชาติเครื่องดื่มแบบใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละบุคคลแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราจะดื่มเครื่องดื่มใดๆก็ตามหากเราพูดถึงความนิยมชมชอบตั้งแต่อดีตจนถึงในปัจจุบันนั้นก็คงจะต้องยกให้กับการดื่มกาแฟซึ่งการที่เพื่อนๆหลายๆคนนั้นเลิกดื่มกาแฟทั้งที่รสชาติของมันมีความขมและอาจจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนมากนักแต่ทว่าโดยคุณสมบัติของมันนั้นจึงทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะลืมมันนั่นก็คือเรื่องของการที่ช่วยทำให้เรามีความตื่นตัว
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในการดื่มกาแฟนั้นจะมีเมนูที่หลากหลายรสชาติซึ่งก็มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละเมนูแต่โดยขั้นพื้นฐานเลยก็คือการที่เราจะได้สารสกัดจากเมล็ดกาแฟเป็น espresso ก่อนและนำไปใช้ในการปรุงวัตถุดิบต่างๆกลับ espresso shot นี้ซึ่งมันก็จะกลายเป็นเมนูที่มากหน้าหลายตาโดยหากใครก็ตามที่ไม่ได้ชื่นชอบความขมและกลิ่นของมันมากนักก็อาจจะเปลี่ยนเป็นสั่งเมนูอื่นแทนอย่างเช่นเมนูลาเต้มอคค่าคาปูชิโน่หรือแม้แต่มัคคิอาโต้ก็สามารถที่จะสั่งกันได้ส่วนใครก็ตามที่หลงใหลในกลิ่นและรสชาติของมันนั้นเราก็แนะนำ 2 เมนูเลยก็คือ espresso และอเมริกาโน่ โดย[url=https://www.nespresso.com/th/th/espresso-coffee] เอสเปรสโซ่ คือ[/url] น้ำที่ได้สกัดมาจากเมล็ดกาแฟโดยตรงซึ่งยังไม่ผ่านการผสมกับวัตถุดิบอื่นส่วน [url=https://www.nespresso.com/recipes/th/th/015CAP-cappuccino-aeroccino3.html]อเมริกาโน่ คือ [/url]การนำเอสเพรสโซ่ช็อตที่สกัดได้มาผสมกับน้ำร้อน ทั้งเมนูอเมริกาโน่เอสเพรสโซ่นั่นก็คือยังไม่ได้มีการนำไปผ่านการชงกับวัตถุดิบอื่นๆรวมไปถึงน้ำแข็งด้วย ที่ดื่มเพียงเอสเพรสโซ่และอเมริกาโน่นี้เพื่อนก็จะได้รับสารสกัดคาเฟอีนที่มีในเมล็ดกาแฟในปริมาณสัดส่วนที่มากกว่าเมนูอื่นซึ่งแน่นอนว่าคาเฟนี้เป็นที่ทราบกันดีว่ามันช่วยทำให้เรามีความตื่นตัวฉะนั้นหลายๆคนโดยเฉพาะมนุษย์ออฟฟิศนั้นมักที่จะเลือกในการดื่มตอนสายของวันทำงานรวมไปถึงตอนช่วงบ่ายด้วยเพื่อช่วยทำให้เรามีความตื่นตัวในการทำงานหรือไม่ง่วงนอนนั่นเองแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่คาเฟอีนจะมีผลต่อสมองให้เราตื่นตัวมากน้อยแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยเพราะสำหรับบางคนก็อาจจะไม่ได้มีผลมากนักแต่สำหรับบางคนก็อาจจะทำให้ตอนกลางคืนไม่หลับได้เลย
และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้คนใดก็ตามที่หลายๆคนรอบตัวโดยส่วนใหญ่มักจะชอบดื่มกาแฟกันนะก็คงจะเข้าใจในเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ส่วนในเรื่องของวัฒนธรรมการดื่มกาแฟนั้นใครจะชอบดื่มกาแฟในรูปแบบใดไม่ว่าจะเป็นต้นตำรับหรือเป็นการประยุกต์โดยการนำส่วนผสมต่างๆมาใช้ในการชงให้มากยิ่งขึ้นนั้นก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)