HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 20/5/2022 13:03

วิธีเลือกซื้อ ATK อย่างไรให้ได้คุณภาพ

วิธีเลือกซื้อ ATK อย่างไรให้ได้คุณภาพ
ต้องบอกเลยว่า การตรวจโควิด-19 ในยุคนี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพื่อการควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อให้การรักษานั้นตรงจุดอย่างแท้จริง การเลือกซื้อ ATK ด้วยตนเอง จะต้องดูว่ามีคุณภาพมากหรือน้อยเพีบงใด เพราะหากว่าคุณนั้นได้ชุดตรวจแบบที่ไร้คุณภาพ แทนที่จะตรวจแล้วรีบทำการรักษาให้หาย ก็อาจจะกลายเป็นได้ผลตรวจโควิดที่ไม่ตรงกันกับความเป็นจริงได้ วันนี้มาดูกันดีกว่าว่า จะเลือกซื้อชุดตรวจ ATK อย่างไรให้เกิดผลดีที่สุด
1.ดูสินค้าที่ซื้อจากแหล่งน่าเชื่อถือ
อันดับแรกที่หลายๆ คนไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การตรวจสอบว่าสินค้าที่ซื้อนั้น มาจากแหล่งซึ่งน่าเชื่อถือหรือไม่ อย่างไร เพราะปัจจุบันนี้ ATK มีการขายอย่างแพร่หลาย เช่น ยี่ห้อ [url=https://www.watsons.co.th/หมวดหมู่สินค้า/c/1?text=:productBrandCode:productBrandCode:157164&masterBrandCode=157164]atk flowflex[/url] หรือ Bio Tech ทั้งจากร้านขายยาออนไลน์ ทั้งการซื้อจากคลินิก หรือบางคนก็ซื้อจากร้านจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ ร้านสะดวกซื้อต่างๆ  โรงพยาบาล คลินิกทำฟัน เป็นต้น

2.เลือกให้เหมาะสม
บางคนก็อาจจะไม่รู้ว่า การเลือกซื้อชุดตรวจเอทีเคจะต้องเลือกที่เขียนเอาไว้ว่าสำหรับตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง หรือว่าเขียนว่าบุคคลทั่วไปใช้ได้ โดยลักษณะนี้จะเหมาะสมมากที่สุด และทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เช่นยี่ห้อ [url=https://www.watsons.co.th/หมวดหมู่สินค้า/c/1?text=:productBrandCode:productBrandCode:157164&masterBrandCode=157164]flowflex atk[/url] และ Bio tech
3.มีมาตรฐาน
อีกสิ่งที่จำเป็นก็คือ การเลือกชุดตรวจ ATK จะต้องเลือกแบบที่มีการรับรองมาตรฐาน จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยานั่นเอง โดยจะต้องมีเลข อย กำกับอยู่ด้วย  และจะต้องเลือกตรวจสอบผ่านทางเว็บไซต์ของ อย.ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยคุณนั้นสามารถเลือกตรวจดูรายชื่อชุดตรวจที่มีเลข อย ก็ได้เช่นกัน
4.ใบอนุญาตโฆษณาเครื่องมือแพทย์
ในกรณีที่เป็นการดูโฆษณาจะต้องมีใบอนุญาตโฆษณาเครื่องมือแพทย์เอาไว้ด้วย
5.ดูค่าความไว
อย่างไรก็ดคามการเลือกชุดตรวจเอทีเค จะต้องเลือกแบบที่มีค่าความไวและค่าความจำเพาะไม่ต่ำกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ สำหรับลดการเจอผลลวงนั่นเอง หากว่าค่าเหล่านี้สูงก็แปลว่าผลลวงจะลดลง
6.มีภาษาไทย
สำหรับสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการตรวจดูว่ามีฉลากเป็นภาษาไทยหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านวิธีการรักษา การแนะนำ และคำเตือนต่างๆ เป็นต้น
7.มีวันหมดอายุ
สำหรับการตรวจสอบวันหมดอายุของชุดตรวจเอทีเค และการตรวจเช็คสภาพของผลิตภัณฑ์ก่อนการใช้งานคือสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าจะช่วยให้มีการใช้งานอย่างเหมาะสมนั่นเอง
จะเลือกซื้อแบบน้ำลายหรือแบบแยงจมูกดี
สำหรับคนที่ลังเลใจว่าจะซื้อแบบแยงจมูกหรือเลือกแบบตรวจน้ำลายดี แบบไหนดีกว่ากัน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดก็คือ แบบไหนจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด การเลือกซื้อแบบใดจะดีและเหมาะสมกว่า มาดูข้อดีข้อเสียพร้อมๆ กันเลย
1.แบบน้ำลาย
สำหรับแบบน้ำลายก็เหมาะสมกับคนที่ไม่อยากระคายเคืองจมูก และไม่เสี่ยงในการบาดเจ็บ เช่น ยี่ห้อ [url=https://www.watsons.co.th/หมวดหมู่สินค้า/c/1?text=:productBrandCode:productBrandCode:157164&masterBrandCode=157164]flowflex[/url]อีกทั้งยังเหมาะสมกับคนแก่และเด็กที่กลัวการแยงจมูก ในขณะที่ข้อเสียก็คือ การคลาดเคลื่อนมีมาก เพราะว่าในช่วง 30 นาทีก่อนตรวจต้องไม่แปรงฟัน ไม่บ้วนปาก ไม่ดื่ม กิน ไม่สูบบุหรี่ อมลูกอม และต้องกระแอมลึกๆ เพื่อให้เกิดเสียง จนน้ำลายที่คอขึ้นมาได้
2.แบบแยงจมูก
แบบนี้ไม่ต้องมีการเตรียมตัว การอผล การทดสอบใช้เวลาน้อย มีความอันตรายน้อยและเจ็บน้อยกว่าแบบ RT-PCR อย่างไรก็ดี ถ้าหากว่าSwab ผิดวิธีก็อาจจะทำให้บาดเจ็บได้
และนี่ก็คือสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามเกี่ยวกับการเลือกซื้อ ATK

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)