HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

wonder กระทู้เมื่อ 19/5/2022 16:58

ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงเพราะการเติบโตทำให้นักลงทุนสั่นคลอน

ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงเพราะการเติบโตทำให้นักลงทุนสั่นคลอน
ความกลัวเกี่ยวกับราคาที่สูงขึ้นและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ [url=https://lucabetasia.co/][b]บาคาร่าออนไลน์[/b][/url] ได้แพร่กระจายไปยังตลาดหุ้นสหราชอาณาจักรและยุโรป หลังจากที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย
ดัชนี FTSE 100 ของบริษัทชั้นนำร่วงลง 1.5% ในการซื้อขายช่วงแรกๆ ขณะที่ตลาดหุ้นหลักในฝรั่งเศสและเยอรมนีก็ลดลงเช่นกัน
เมื่อวันพุธ หุ้นสหรัฐบันทึกการลดลงสูงสุดในหนึ่งวันนับตั้งแต่วันแรกของการระบาดใหญ่ของโควิดในปี 2020
ตลาดต่างตื่นตระหนกจากการคาดการณ์ที่มืดมนจากผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ
ประเทศต่างๆ ก็ต้องเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในสหราชอาณาจักรทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปีที่ 9% ในเดือนเมษายน และมีความกังวลว่าเศรษฐกิจบางประเทศจะชะลอตัวลงเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเพื่อพยายามต่อต้านการขึ้นราคา
Susannah Streeter นักวิเคราะห์การลงทุนและการตลาดอาวุโสของ Hargreaves Lansdown กล่าวว่า "กำแพงสีแดงแห่งความกังวลได้ก่อตัวขึ้นทั่วทั้งตลาดการเงิน โดยที่นักลงทุนกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอยในอาชีพการงาน"
ในการซื้อขายช่วงเช้า FTSE 100 ลดลง 113.57 จุดเป็น 7,324.52 ในขณะที่ดัชนี Cac-40 ของฝรั่งเศสและ Dax ของเยอรมนีร่วงลง 1.8% และ 1.9% ตามลำดับ
ในเอเชีย ดัชนี Nikkei ของญี่ปุ่นปิดตัวลง 1.9% ในขณะที่ Hang Seng ของฮ่องกงร่วงลง 2.5%
ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากดัชนี S&P 500 ในสหรัฐอเมริกาซึ่งติดตามหุ้นของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในอเมริการ่วงลงมากกว่า 4% ในวันพุธและค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลง 3.5%
Nasdaq ที่เน้นเทคโนโลยีลดลง 4.7% การลดลงเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ของการลดลงในตลาดการเงินสหรัฐ
การลดลงอย่างมากในตลาดสหรัฐเกิดขึ้นหลังจากเครือข่ายค้าปลีก Target กล่าวว่าต้นทุนเชื้อเพลิงและค่าขนส่งที่สูงอย่างไม่คาดคิดได้ลดผลกำไรลงซึ่งลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าเมื่อราคาสูงขึ้น ผู้ซื้อก็ใช้จ่ายมากขึ้นในการซื้อของที่จำเป็นและลดราคาสินค้าที่ต้องพิจารณา เช่น โทรทัศน์และเสื้อผ้า
ความคิดเห็นของ Target เป็นไปตามการอัปเดตที่ไม่ค่อยดีเท่าคู่แข่ง Walmart เมื่อต้นสัปดาห์
“สิ่งที่ผู้คนกังวลหลังจากเห็น Target คือจะต้องตัดรายได้ [ประมาณการ] ออกมากขึ้นหรือไม่” Thomas Hayes ประธาน Great Hill Capital ในนิวยอร์กกล่าว

"ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีและผูกติดอยู่กับสะโพกด้วยอัตราเงินเฟ้อ ดังนั้นผู้คนจึงมองหาสัญญาณของอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับปานกลาง และ Target ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ กับพวกเขาในวันนี้"
การอัปเดตของ Target ส่งหุ้นร่วงลง 25% ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดในรอบกว่าสามทศวรรษ
ข้อมูลอย่างเป็นทางการของรัฐบาลสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่ายอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนเมษายน แต่นักวิเคราะห์บางคนเตือนว่าตัวเลขดังกล่าวอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการชะลอตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวที่มีรายได้น้อย เนื่องจากไม่ได้ปรับอัตราเงินเฟ้อ
เมื่อต้นปีนี้ Amazon รายงานว่ายอดขายออนไลน์ลดลงอย่างน่าประหลาดใจในช่วงสามเดือนแรกของปี

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)