HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 14/1/2022 11:55

จัดโต๊ะทำงานอย่างไรให้ขยันเมื่อwork from home

จัดโต๊ะทำงานอย่างไรให้ขยันเมื่อ[url=https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/salary-man/wfh-efficiently.html]work from home[/url]
ปัจจุบันนี้การwork from home ได้กลายเป็นวิถีชีวิตยุคใหม่ของคนทำงานออฟฟิศแล้ว เนื่องจากว่าการจัดโต๊ะทำงานนั้น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก ส่วนมากแล้วเราก็จะเน้นไปที่การจัดโต๊ะทำงานให้มีความสวยงาม นั่งทำงานแล้วผ่อนคลายกว่าเดิม แต่จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเรานั้นจะเลือกการจัดโต๊ะทำงานให้ขยัน ซึ่งการจัดโต๊ะทำงานให้ขยันมีหลักการอย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย
จัดโต๊ะทำงานให้แสงเข้าได้ง่าย
ศัพท์สำหรับหลักการแรกในการจัดโต๊ะทำงานเพื่อ work from home ก็คือการจัดโต๊ะทำงานให้แสงเข้าได้อย่างง่ายดายส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการทำงานที่บ้านจะเน้นการใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลักดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เวลาทำงานด้วยคอมพิวเตอร์จะต้องให้แสงเข้า หน่วยการใช้หลักการจะต้องให้แสงเข้าทางด้านซ้ายมากกว่าไม่ควรหันหน้าเข้าหาแสงโดยตรงเพราะจะทำให้ตาพร่าได้แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะต้อง ไม่ให้แสงเข้าจากทางด้านหลังเพราะจะทำให้เข้าสู่หน้าจอคอมพิวเตอร์มองเห็นได้ไม่ชัดเจนอีกด้วย สิ่งที่สำคัญและจำเป็นที่สุดคือการมองหาทางทิศทางของแสงจะดีกว่า
อากาศต้องปลอดโปร่ง
สำหรับหลักการต่อไปได้แก่การเน้นให้อากาศปลอดโปร่งลมพัดไหลเวียนในห้องได้เป็นอย่างดีแต่ในกรณีที่ไม่มีสถานที่นั้นในบ้านหรือบ้านติดกระจกทั้งหมดอาต้องทำงานในห้องแอร์จะดีกว่าซึ่งหลักการการจัดโต๊ะในห้องแอร์ก็ไม่แตกต่างจากการจัดโต๊ะข้างนอกห้องแอร์แต่อย่างใดแต่ในกรณีที่ห้องมีกระจกใสทั้งหมดอาจต้องเพิ่มการติดตั้งม่านเอาไว้ด้วยเพื่อปิดบังแสงในบางส่วนไม่ให้แสงเข้าห้องทำงานมากเกินไปนั่นเอง
มีโต๊ะทำงานและมีต้นไม้วางด้านบน
สำหรับสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกจัดโต๊ะทำงานและมีต้นไม้วางข้างบนไว้ด้วยเพราะการนำต้นไม้วางไว้จะทำให้เกิดความสดชื่นและสบายใจสามารถพักสายตาไปกับแสงสีเขียวได้นั่นเองอย่างไรก็ดีอย่าลืมมองหาสิ่งสำคัญได้แก่การเลือกต้นไม้ที่จะเป็นการฟอกอากาศไปด้วยในตัวเพื่อลดปัญหาของการ ได้รับอากาศไม่บริสุทธิ์และไม่สดชื่นนั่นเอง
การจัดแต่งด้วยโปสเตอร์
สำหรับใครที่อยากได้โปสเตอร์สวยๆมาจัดตกแต่งในห้อง เน้นย้ำว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีจะต้องเป็นรูปวิวทิวทัศน์จะดีกว่าเพราะลูกค้าจะเหมาะสมสำหรับการทอดสายตามองไปในขณะที่สายตาเหนื่อยล้าจากการทำงานนอกจากนี้อย่าลืมมองหาเป็นรูปทิวทัศน์ที่สวยๆเพื่อลดปัญหาของการรู้สึกตึงเครียดในขณะที่ทำงานนั่นเองการจัดวางจะเลือกเป็นรูปขนาดใหญ่หรือรูปขนาดเล็กวางหลายรูปต่อต่อกันก็ทำได้เช่นกันขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหนมากที่สุด
และนี่ก็คือหลักการในการจัดแต่งด้วยหรือการจัดแต่งโต๊ะทำงานเมื่อมา work from home สำหรับใครที่อยากให้การทำงานที่บ้านมีประสิทธิภาพควรเลือกตามหลักการดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้นจะไม่ผิดหวังและทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน และเหมาะสมกับการเลือกใช้สิ่งที่ดีมากที่สุด และทำให้เกิดความเหมาะสมกับการทำงานอย่างแน่นอน และสำคัญมากสำหรับยุคนี้อีกด้วย

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)