HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 6/1/2022 19:06

ชั้นอาชีพคืออะไร มีความสำคัญในการทำประกันอย่างไรบ้าง

ประกันในรูปแบบต่างๆ นั้น ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบที่ให้เราได้รู้จัก เลือกใช้บริการกันนะครับ ทั้งนี้ก็ขึ้นกับความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคลที่มีความต้องการนั่นเอง ว่าต้องการประกันในรูปแบบไหน ประกันอะไร นะครับ โดยเราจะต้องหาความรู้ หาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้เรานั้น ได้ประกันที่มีความเหมาะสมกับตัวเราเองมากที่สุด และเกิดความคุ้มค่าในการเลือกใช้งานมากที่สุดนั่นเอง เพื่อตอนท้ายนั้น ผลประโยชน์ต่างๆ อาจจะมีมากยิ่งขึ้น หรือผลตอบแทนที่มากขึ้นนั่นเองครับ แต่ในวันนี้ เมื่อเราเกริ่นเรื่องของประกันกันมาแล้ว เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกับคำคำหนึ่งเลยนะครับ นั่นก็คือคำว่า ชั้นอาชีพ เป็นอย่างไรนั้น มาดูกันเลย
        อาชีพชั้น 1 ลักษณะงานส่วนใหญ่ทำงานประจำในสำนักงาน และทำงานที่ไม่ได้ใช้เครื่องจักร เช่น ผู้บริหาร พนักงานบริษัท แพทย์ เภสัชกร พยาบาล ข้าราชการ เป็นต้น
        อาชีพชั้น 2 ลักษณะงานที่ทำส่วนใหญ่อยู่นอกสำนักงาน หรือต้องทำงานกลางแจ้งตลอดเวลา เป็นกลุ่มช่างฝีมือที่มีความชำนาญ และทักษะ บางครั้งอาจจะมีการใช้เครื่องจักร เช่น ตัวแทน/นายหน้า วิศวกร ช่างไม้ เจ้าของกิจการขนาดเล็ก เป็นต้น
        อาชีพชั้น 3 ลักษณะงานที่ทำส่วนใหญ่มีการใช้เครื่องจักรกลหนัก หรือเป็นผู้ใช้แรงงาน หรือทำงานนอกสำนักงานเป็นประจำ เช่น ผู้ที่ปฏิบัติงานด้านช่าง ด้านการผลิต การขนส่ง พนักงานขาย นักแสดง มัคคุเทศก์ นักข่าว พนักงานขับรถ เป็นต้น
        อาชีพชั้น 4 ลักษณะงานที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด มีความเสี่ยงสูงมากกว่าอาชีพชั้นอื่น ๆ เป็นพิเศษ เช่น นักแสดงผาดโผน คนงานก่อสร้าง พนักงานรักษาความปลอดภัย พนักงานรับส่งเอกสาร เป็นต้น
        ถ้าพวกเราถามว่าทำไม เราต้องมีการแบ่งชั้นอาชีพ สายชั้นอาชีพนี้มีความสำคัญในเรื่องของการรับชำระเบี้ยประกันนะครับ เนื่องจากว่า ชั้นอาชีพทั้ง 4 ชั้น อาชีพชั้น 1 มีความเสี่ยงภัยน้อยที่สุด ราคาเบี้ยประกันภัยจึงต่ำกว่าอาชีพชั้นอื่น ๆ ซึ่งแตกต่างกับอาชีพชั้น 4 เพราะมีความเสี่ยงภัยมากที่สุด ราคาเบี้ยจึงสูงกว่าทุกชั้นอาชีพ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการทำ[url=https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/accident-insurance.html]ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล[/url] ถือเป็นการทำประกันภัยเพื่อคุ้มครองตัวคุณเองในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย จนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งรวมไปถึงกรณีสูญเสียอวัยวะ พิการ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต บริษัทประกันที่คุณทำไว้ก็จะเข้ามาช่วยเหลือค่าใช้จ่าย หรือจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย
         เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับความรู้เรื่องของชั้นอาชีพที่เป็นเรื่องของการชำระเบี้ยประกัน ถ้าดูแล้ว เราอยู่ในอาชีพแบบไหน หรือมีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใดนะครับ การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ถือเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น สามารถดูได้ว่าเราจะอยู่กลุ่มใด ความเสี่ยงของอาชีพเรามากน้อยเพียงใดนะครับ ก็ลองดู และสามารถติดต่อกับบริษัทประกัน เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ในรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เรานั้นลองคถนวณค่าใช้จ่าย การคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อจะได้ทำประกันชีวิตติดเอาไว้นะครับ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าเรานั้นทำประกันติดกันเอาไว้บ้าง เมื่อมีเรื่องราวจริงๆ อย่างน้อยเราก็จะได้รับความคุ้มครอง ตามสิทธิ์ของประกันที่เราควรจะได้นั่นเองครับ ถือเป็นการช่วยเหลือได้อย่างดีเลยทีเดียว

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)