HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 27/11/2021 13:30

ประหยัดไฟลดการใช้เครื่องปรับอากาศด้วย 5 วิธีทำให้บ้านเย็น

[b]ประหยัดไฟลดการใช้เครื่องปรับอากาศด้วย 5 วิธีทำให้บ้านเย็น น่าอยู่แบบง่าย ๆ[/b]

แน่นอนว่าเมืองไทยเรานั้นขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนทะลุปรอททำให้เกิดความรู้สึกร้อนอบอ้าวแม้ว่าจะหลบอาศัยอยู่ภายในบ้านแล้วก็ตาม ทางออกที่ง่ายที่สุดก็คือเปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นฉ่ำใจสบายอุราแต่สิ่งที่ตามมาคือค่าไฟที่แพงขึ้นตามไปด้วย นี่ยังไม่นับค่าล้างแอร์และค่าเสื่อมสภาพที่ต้องบำรุงรักษาเนื่องจากเปิดใช้งานกันต่อเนื่องไม่มีหยุดหย่อน วันนี้เราจึงขอมาแชร์ [url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/cool-coating-technology/]วิธีทําให้บ้านเย็น[/url] สบายน่าอยู่แบบง่าย ๆ เพื่อช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศและประหยัดไฟได้

[b]เปิดหน้าต่างระบายลม[/b]
สิ่งแรกที่อยากแนะนำให้ทำก็คือการเปิดประตูหน้าต่างให้บ้านปลอดโปร่งขึ้น ลมจะได้พัดผ่านและไหลเวียนได้ดี ทั้งยังช่วยให้อากาศภายในบ้านปลอดโปร่งมีลมพัดมาหมุนเวียนอยู่เสมอ อาจจะใช้ผ้าม่านมาคอยบังคอยกรองแสงไม่ให้ลอดผ่านเข้ามาในตัวบ้านด้วยก็ได้

[b]ปลูกต้นไม้[/b]
การปลูกต้นไม้ไว้ทั้งในตัวบ้านและรอบบริเวณบ้านจะช่วยให้บรรยากาศของบ้านเย็นสบายขึ้น เพราะต้นไม้จะช่วยให้ความชุ่มชื้นทำให้อากาศสดชื่นบริสุทธิ์ขึ้น ที่สำคัญยังช่วยบังแดดไม่ให้ตกกระทบเข้ามาในตัวบ้าน แนะนำให้เลือกปลูกต้นไม้ที่มีใบปกคลุม หรือจะปลูกเป็นไม้พุ่มไม่มีเถา หรือไม้เลื้อยก็จะยิ่งดี ส่วนในบ้านควรเลือกปลูกต้นไม้ในร่มหรือไม้ฟอกอากาศช่วยเพิ่มสีสันและปรับอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นขึ้น

[b]แต่งสวนให้มีน้ำหมุนเวียน[/b]
นอกจากการปลูกต้นไม้แล้วสิ่งหนึ่งที่จะช่วยคลายความร้อนให้บ้านเย็นสบายก็คือการใช้น้ำเป็นตัวช่วย ด้วยการจัดแต่งสวนรอบบ้านให้มีน้ำอยู่ไม่ว่าจะเป็นอ่างปลา อ่างบัว หรือน้ำพุเล็ก ๆ แนะนำให้ทำไว้บริเวณประตูหรือหน้าต่างช่องรับลมของบ้าน เพราะก่อนที่ลมจะพัดเข้ามาในบ้านต้องผ่านอ่างน้ำเหล่านี้จะช่วยทำให้อากาศสดชื่นและเย็นขึ้นก่อนจะเข้ามาสู่ตัวบ้าน

[b]ใช้หลังคากันความร้อน[/b]
อีกหนึ่งวิธีที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือการติดตั้งหลังคากันความร้อน[url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/how-to-choose-modern-roof/] หลังคาโมเดิร์น [/url]แบบ โครงหลังคาเมทัลชีทเพราะด้วยคุณสมบัติของเมทัลชีทจะช่วยสะท้อนแสงแดดและรังสียูวีไม่ให้ดูดกลืนเข้าสู่ตัวบ้าน เป็นการกรองความร้อนออกไปอีกชั้นหนึ่งทำให้อากาศภายในบ้านไม่อบอ้าวเหมือนเตาอบ แนะนำให้เลือกใช้แบบหลังคาบ้านแผ่นเมทัลชีท ที่ทาสีกันความร้อนจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพกันร้อนได้ดีกว่าเมทัลชีททั่วไป

[b]ทาสีกันความร้อนรอบตัวบ้าน[/b]
การทาสีบ้านเป็น วิธีทำให้บ้านเย็น อีกหนึ่งวิธี ควรเลือกใช้สีบ้านอ่อน ๆ เพราะจะช่วยลดการดูดกลืนความร้อนได้ดีกว่าสีเข้ม ๆ เป็นไปได้ควรเลือกใช้สีที่มีคุณสมบัติกันความร้อนด้วยจะยิ่งดี

        ทั้งหมดนี้เป็น 5 วิธีแก้บ้านร้อนแบบง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เพื่อให้บ้านปลอดโปร่งเย็นสบายน่าอยู่ ที่สำคัญยังลดการเปิดใช้เครื่องปรับอากาศ ลดการใช้พลังงาน ประหยัดไฟ และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
       
ที่มาข้อมูล
[url]https://www.baanlaesuan.com/185629/diy/easy-tips/keep-your-house-cool[/url]


[url=https://www.img.in.th/image/Pwfza7][img]https://www.img.in.th/images/f082efe0726a59f71b12d810d944affe.jpg[/img][/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)