HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 7/11/2021 15:14

รู้จักความต่างของ ยางรถขอบ 15 กับขอบอื่น แต่ละรุ่นมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง

[b]รู้จักความต่างของ ยางรถขอบ 15 กับขอบอื่น แต่ละรุ่นมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง[/b]
        ยางรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละขนาดมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกัน เป็นที่ทราบกันว่า ยางรถขอบ 15 นิยมใช้ในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จุดเด่นคือราคาถูกกว่ายางขนาดอื่น ๆ มีความโดดเด่นด้านขับนุ่มนวลและเงียบ ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันอีกด้วย

        ค่ายผู้ผลิตยางชั้นนำอย่าง Bridgestone พัฒนายางขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 นิ้ว ออกมาหลายรุ่น เพื่อให้ล้อยางทรงประสิทธิภาพและสนองตอบการใช้งานตามสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบยางรถที่ลดความต้านทานการหมุนได้ดีและสัมผัสพื้นมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการยึดเกาะถนนและมีการทรงตัวที่ดีขณะเข้าโค้งหรือขับบนถนนเปียกโดยไม่ลื่นไถล

        จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เทรนด์ล้อและ ยางรถยนต์ ขนาดใหญ่กำลังมาแรงเพื่อความสวยงามและมีทัศนวิสัยการขับขี่ดีขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการขับในเมืองหรือขับออกนอกเมืองพร้อมลุยทุกเส้นทาง อย่างไรก็ดี ความนิยมยางขนาด 15 นิ้วลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สวนทางกับขอบล้อรถที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่ายางรถขนาดใหญ่กว่าย่อมมีราคาแพงกว่า

        ยางแต่ละรุ่นมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกัน รถเก๋งขนาดเล็กส่วนใหญ่ยังคงนิยมใช้ยางขนาด 15-16 นิ้ว ยางรถขอบ 16 นิ้ว ที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบวงจร ยังคงขับนุ่มนวลและลดเสียงดังรบกวนจากภายนอก เหมาะกับรถเก๋งขนาดเล็กและคอมแพ็คคาร์ พร้อมทั้งเพิ่มคุณสมบัติการยึดเกาะถนนและขับเข้าโค้งอย่างมั่นใจ ไม่โยนตัว นอกจากนี้ยังมีระยะเบรกสั้นลง ช่วยให้ขับปลอดภัยและยังประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมด้วย

        ส่วนคอมแพ็คคาร์หรือรถเก๋งขนาดกลางเปลี่ยนมาใช้ยางขนาดใหญ่อย่างขอบ 17 นิ้วมากขึ้น ไม่ปฏิเสธเลยว่ายางขอบใหญ่มีความสวยงามสะดุดตาโดยเฉพาะในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจะยิ่งส่งเสริมภาพลักษณ์สปอร์ตและความหรูหรามีระดับ โดย[url=https://www.bridgestone.co.th/th/rim/17-inch]ยางรถขอบ17[/url] หลายรุ่นของ Bridgestone ดีไซน์ลายดอกยางแบบพิเศษรีดน้ำได้ดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกดีขึ้น เน้นคุณสมบัติยึดเกาะถนน การบังคับควบคุมแม่นยำกว่าเดิม การเร่งเครื่องและเข้าโค้งทรงตัวได้ดี เหมาะกับรถเอสยูวีสายลุยและรถกระบะ
        การใช้ [url=https://www.bridgestone.co.th/th/rim/18-inch]ยางรถยนต์ขอบ18[/url] ดูสวยงามและเพิ่มขนาดยางให้เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังแรงม้าสูงจะเพิ่มสมรรถนะการขับขี่มากขึ้น การเข้าโค้งทำได้ดียิ่งขึ้นและการโคลงตัวระหว่างขับขี่ลดลง ยางขนาดใหญ่ขึ้น เหมาะกับรถเอสยูวีที่ต้องการสมรรถนะที่ดีและลดการโยนตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว แน่นอนว่ายางขนาดใหญ่ส่งผลให้ประสิทธิภาพการเบรกดีขึ้นด้วย มีความโดดเด่นด้านความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็มีข้อเสียคือ ยางรถยนต์ขอบ 18 หาซื้อค่อนข้างยากและราคาแพงกว่ายางทั่วไปด้วย

        ในด้านราคาของ ยางรถขอบ 15 มีราคาถูกว่ายางขอบอื่น ๆ เปรียบเทียบตัวอย่างดังนี้
        - รุ่น Duravis R611 215-70R15 ราคาระหว่าง 2,400-2,590 บาท
        - รุ่น Duravis R611 215-70R16 ราคาระหว่าง 4,388-5,074 บาท

         Bridgestone มี ยางรถยนต์ ทุกแบบให้เลือกตรงกับความต้องการใช้งาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ยางรถยนต์ ประเภทต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ [url]www.bridgestone.co.th[/url] หรือปรึกษาตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา



[url=https://www.img.in.th/image/Oz4d6O][img]https://www.img.in.th/images/ec0c488735d6c62b2d98175358099cf6.md.jpg[/img][/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)