HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 19/10/2021 09:07

หลังคาสะท้อนความร้อน เมทัลชีท วิธีการเลือกใช้ เลือกแบบไหนให้เหมาะสม

​​[b]หลังคาสะท้อนความร้อน เมทัลชีท วิธีการเลือกใช้ เลือกแบบไหนให้เหมาะสม[/b]

         เมทัลชีท วัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ ในวงการก่อสร้าง เนื่องจากสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมุงหลังคา ฝ้าเพดาน บานเกล็ด ฝาผนัง กันสาด ประตู หรือกั้นเป็นแนวรั้วหรือกำแพง เป็นต้น

         หลังคา[url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/choose-the-right-metal-sheet-to-keep-your-house-cool/]เมทัลชีท คือ[/url]หลังคาแผ่นเหล็กชุบสังกะสีกับอลูมิเนียม มีทั้งแบบเคลือบสีและไม่เคลือบสี มีคุณสมบัติพิเศษคือ ไม่ขึ้นสนิม น้ำหนักเบา คงทน แข็งแรง และสวยงาม

         หลังคาเมทัลชีทมีหลายแบบหลายชนิดให้เลือก ที่นิยมกันในประเทศไทย ก็คือ แผ่นเหล็กอาบสังกะสีเคลือบสี [url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/why-zacs/product-and-colour/]หลังคาเมทัลชีทสี[/url](Precoated Galvanized Steel Sheet) และ แผ่นเหล็กเคลือบอลูซิงค์ (Aluzinc Metal Sheet) ซึ่งเป็นการนำแผ่นเหล็กรีดร้อนมาเคลือบด้วยอลูมิเนียม (Aluminium) และสังกะสี (Zinc) หรือรุ่นที่เป็น หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน เป็นต้น

[b]ข้อดีของ เมทัลชีท ถูกใจทั้งเจ้าของบ้านและช่างก่อสร้างบ้าน        [/b]
- น้ำหนักเบา ยืดหยุ่นได้ดี ขึ้นเป็นลอนได้ง่ายและสามารถดัดโค้งได้ตามการออกแบบ
- ติดตั้งง่าย รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน ใช้แค่สกรูก็ได้แล้ว
- ปราศจากรอยต่อ ทำให้หลังคามีความสวยงามตลอดทั้งแผ่น
- แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม ทนทานทุกสภาพอากาศ และการกัดกร่อนทุกรูปแบบ
- มีอายุการใช้งานยาวนาน
- รองรับความชันได้ถึง 4-5 องศา บางรุ่นรองรับได้ถึง 2 องศา
- ประหยัดต้นทุน เพราะสามารถนำมาใช้ได้เลย ไม่ต้องนำวัสดุอื่นมาประกอบอีก

          นอกจากลักษณะเด่นข้างต้นที่ทำให้หลังคาเมทัลชีทได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงแล้ว คุณสมบัติอีกข้อหนึ่งที่ถูกใจเจ้าของบ้านหลาย ๆ คน ก็คือ มีเมทัลชีทชนิดที่สามารถสะท้อนความร้อนได้ด้วยเทคโนโลยีสะท้อนรังสีจากดวงอาทิตย์ และช่วยปรับอุณหภูมิของพื้นผิวหลังคาให้เย็นลงอย่างรวดเร็วด้วยการสะท้อนความร้อนแทนการดูดซับหรือกักเก็บเอาไว้ เป็น หลังคาสะท้อนความร้อน ที่ทำให้บ้านเย็นสบาย ช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศ ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นเมทัลชีทชนิดที่เคลือบสี ยังใช้ สีเมทัลชีท ที่มีคุณภาพ และผลิตจากเหล็กกล้าที่มีมาตรฐานสูง จึงวางใจได้สำหรับคุณที่ตัดสินใจเลือกมุงหลังคาบ้านด้วยเมทัลชีท

[b]รู้ก่อนเลือกซื้อหลังคาเมทัลชีทแบบไหนเหมาะกับบ้านคุณ [/b]

         เนื่องจากหลังคาเมทัลชีทมีหลายแบบหลายขนาดและหลายความหนาให้เลือก ก่อนซื้อเจ้าของบ้านจึงควรศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับหลังคาเมทัลชีท หรือปรึกษาช่างหรือสอบถามจากร้านจำหน่ายเมทัลชีทก็ได้ แต่โดยทั่วไป การเลือกหลังคาเมทัลชีทมักจะเลือกขนาดหรือลอนมาตรฐานหลังหักระยะทับซ้อนที่ 760 มม. ส่วนขนาดของความหนาก็ควรจะเลือกให้เหมาะกับงานแต่ละประเภท เช่น

- งานหลังคาของที่พักอาศัย ส่วนต่อเติม โรงจอดรถ และกันสาดที่มีระยะแปไม่เกิน 1.2 เมตร มักใช้ความหนาของเมทัลชีทที่ 0.30-0.35 มม.
- งานหลังคาขนาดกลางและงานผนังทั่วไป เช่น โรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็กหรือขนาดกลาง อยู่ที่ความหนา 0.35-0.40 มม.
- หลังคาขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่มีระยะแปไม่เกิน 1.5 เมตร เช่น โรงงานหรืออาคารที่ต้องการการก่อสร้างคุณภาพสูง ความหนาควรอยู่ที่ 0.40-0.47 มม.
- โรงงานหรืออาคารขนาดใหญ่ ที่มีระยะแปถึง 2.5 เมตร ควรใช้ความหนา 0.47 มม.ขึ้นไป

          คงจะตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมว่าจะเลือก เมทัลชีท แบบไหนมุงหลังคาบ้านดี แต่ที่สำคัญที่ควรคำนึงถึงอีกข้อหนึ่งก็คือ ควรเลือกซื้อหลังคาเมทัลชีทที่ร้านจำหน่าย เมทัลชีท ที่มีคุณภาพ และ เมทัลชีท ทุกแผ่นควรมีตรารับรองมาตรฐานเหล็กจาก มอก.

[b]ที่มาข้อมูล[/b]
[url]https://zacsroof.nsbluescope.com/th/why-steel-roof/?utm_source=sem&utm_medium=metalsheet&utm_term=text_rsa&utm_campaign=awo[/url]


[url=https://www.img.in.th/image/Pwfza7][img]https://www.img.in.th/images/f082efe0726a59f71b12d810d944affe.jpg[/img][/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)