HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 5/10/2021 17:03

7 อาการของคนท้องระยะแรกจาก แอพสําหรับคนท้อง มั่นใจได้ว่ากำลังตั้งครรภ์ชัวร์

7 [url=https://aboutmom.co/advertorial/12-pregnancy-symptoms/24080/]อาการของคนท้อง[/url]ระยะแรกจาก แอพสําหรับคนท้อง มั่นใจได้ว่ากำลังตั้งครรภ์ชัวร์       
        สำหรับคนที่เฝ้ารอจะเป็นคุณแม่ อาจจะคอยสังเกตอาการร่างกายอยู่เสมอ เอ๊ะนี่ท้องรึยัง เอ๊ะหน้ามืด วันนี้เราจะมาแชร์ความรู้สู่กันฟังช่วยให้รับมือกับเจ้าตัวเล็กที่ยังอ่อนแอและ[url=https://www.parentsone.com/fetal-development-for-parents-alive-powered-by-aia/]กำลังพัฒนาการทารกในครรภ์[/url]ของว่าที่คุณแม่ซึ่งต้องคอยระวังเป็นพิเศษให้ตนเองและลูกน้อยแข็งแรงปลอดภัย เช็กกันว่า 7 สัญญาณบอกถึงการตั้งครรภ์มีอะไรบ้าง
1.ประจำเดือนขาด
ถ้าประจำเดือนที่เคยมาสม่ำเสมอขาดหายไปราว 10-14 วันบ่งบอกได้ว่าคุณกำลังเป็นว่าที่คุณแม่คนใหม่ แต่ก็มีหลายปัจจัยเป็นสาเหตุให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อนได้ เช่น ความเจ็บป่วย ความเครียด ความวิตกกังวล ทำให้เข้าใจผิดว่าเริ่มตั้งท้อง ควรใช้เครื่องมือทดสอบการตั้งครรภ์และไปพบแพทย์เช็กให้ชัวร์ก่อน ฝากครรภ์ ครั้งแรก
2.เต้านมมีการเปลี่ยนแปลง
เกิดอาการคัดเต้านม หน้าอกขยายและไวต่อสัมผัสมากกว่าปกติเป็นสัญญาณเตือนว่าร่างกายกำลังเปลี่ยนแปลงและเตรียมผลิตน้ำนมเลี้ยงทารก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากร่างกายผู้หญิงมีความละเอียดอ่อนและหน้าอกเจ็บคัดตึงในช่วงมีประจำเดือนอยู่แล้ว แนะนำให้ดาวน์โหลด แอพคุยกับหมอ เพื่อเช็กให้แน่ใจ
3.มีอาการคลื่นไส้
คลื่นไส้อาเจียนซึ่งเป็นอาการของคนแพ้ท้องส่วนใหญ่ แต่อาการแพ้ท้องของแต่ละคนหนักเบาแตกต่างกันไป บางคนแพ้ท้องเร็วและแพ้ท้องนาน วิงเวียนหน้ามืด คลื่นไส้อาเจียนเกือบตลอดเวลาจนไม่เป็นอันทำอะไร กินของเปรี้ยวหรือของหมักดองช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ได้ บางคนโชคดีมากที่ไม่แพ้ท้องเลยและรับประทานอาหารได้ตามปกติด้วย ลองดูสัญญาณอื่น ๆ และศึกษาข้อมูลจาก แอพตั้งครรภ์ ประกอบด้วย
4.ปัสสาวะบ่อยขึ้น
การตั้งครรภ์ทำให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงเร็ว ร่างกายได้รับผลกระทบจากการไหลเวียนของเลือดทำให้ไตทำงานหนักขึ้น ประกอบกับมดลูกค่อย ๆ ขยายไปเบียดกระเพาะปัสสาวะทำให้ปวดปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ
5.อ่อนเพลีย
เหนื่อยง่ายกว่าปกติ เนื่องจากระยะแรกฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงรวดเร็วและต้องกินอาหารมากกว่าปกติเพื่อให้มีสารอาหารเพียงพอสำหรับสร้างเลือดเนื้อให้ลูกน้อยในครรภ์เติบโตแข็งแรง มีอาการเมื่อยล้าและปวดหลังด้วยเนื่องจาก พัฒนาการทารกในครรภ์
6.มีตกขาวมากกว่าปกติ
ในช่วงแรกจะมีมูกใสสีขาวเพิ่มขึ้นในช่องคลอด ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าตกขาวมีลักษณะเป็นสีเหลืองหรือสีเขียว มีกลิ่นเหม็น รู้สึกคันและแสบในช่องคลอด คุณแม่สัมผัสได้ถึงความผิดปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจและรักษาไม่ว่าจะอยู่ในช่วงตั้งครรภ์หรือไม่ก็ตาม
7.มีไข้ต่ำ ๆ ตอนเย็น
ร่างกายคุณแม่มักจะมีอุณหภูมิสูงช่วงเวลา 2 สัปดาห์หลังวันไข่ตก หากพบอาการแบบนี้นาน 2-3 สัปดาห์ค่อนข้างมั่นใจได้ว่ากำลังตั้งครรภ์ อยากยืนยันให้ชัวร์ควรดาวน์โหลด แอพสําหรับคนท้อง เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณแม่ที่ต้องการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงตั้งแต่เนิ่น ๆ
คุณแม่มือใหม่ตั้งครรภ์ท้องแรกหรือยังไม่แน่ใจว่ากำลังตั้งครรภ์ใช่ไหมลองใช้งานแอป Alive Powered by AIA สามารถสอบถามข้อสงสัย ขอคำแนะนำและปรึกษาแพทย์และพยาบาลได้ตลอดเวลา แอปคนท้องใช้งานง่ายและสะดวก ร่วมแชร์ประสบการณ์[url=https://www.parentsone.com/antenatal-care-guide-for-mom/]ฝากครรภ์[/url]กับคุณแม่ท่านอื่น ๆ ดูแลเอาใจใส่ตนเองอย่างเข้าใจและถูกต้อง เพื่อเตรียมพบกับลูกน้อยที่แข็งแรงปลอดภัยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)