HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

Muthita กระทู้เมื่อ 13/9/2021 17:13

5 เทคนิค วิธีทำให้บ้านเย็น ด้วยหลังคา เมทัลชีทบุฉนวน

การออกแบบบ้านนอกจากต้องการให้บ้านสวยงาม มีฟังก์ชันการใช้งานครบถ้วนแล้ว ยังต้องคำนึงถึงส่วนประกอบอื่น ๆ เพื่อให้บ้านน่าอยู่และมีความเย็นสบายมากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยจะมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก ทำให้บ้านที่ออกแบบมาในปัจจุบันมีความทันสมัย สามารถทนความร้อนได้ดี แต่ถ้าเป็นบ้านสมัยเก่ามักจะพบปัญหาเรื่องการสะสมความร้อนภายในบ้าน แม้จะติดตั้งเครื่องปรับอากาศก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาบ้านร้อนให้หมดไปได้ ซ้ำร้ายค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนยังปรับตัวสูงขึ้น ใครที่กำลังประสบปัญหาบ้านร้อนวันนี้เรามีเทคนิค วิธีทำให้บ้านเย็น ด้วย [b][url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/why-steel-roof/temperature-control/]แผ่นกันความร้อนหลังคา[/url][/b] อย่างแผ่น เมทัลชีทบุฉนวน มาฝากกัน


[img]https://images.pexels.com/photos/904177/pexels-photo-904177.jpeg?auto=compress&cs=tinysrgb&dpr=2&w=250[/img]


ปรับเปลี่ยน [b][url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/renovation-checklist/which-is-the-best-roof-for-your-building/]แบบหลังคาบ้าน[/url][/b] ใหม่
แม้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างหลังคาใหม่ จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถทำได้ ซึ่งอาจต้องใช้งบประมาณที่สูง แต่เชื่อได้ว่าคุ้มค่าในระยะยาวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะบ้านของใครที่มุงด้วยหลังคาสังกะสี ก็สามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่าบ้านหลังคามุงกระเบื้อง เนื่องจากบ้านหลังคามุงสังกะสีสามารถนำ metal sheet บุฉนวนมาเปลี่ยนได้เลย อาจจะต้องมีการปรับโครงสร้างหลังคาให้แข็งแรงเพื่อรองรับน้ำหนัก หลังคาเมทัลชีท ที่ไม่เพียงแต่มีแผ่นเมทัลชีทเท่านั้น แต่จะมีฉนวนเพิ่มขึ้นด้วย
ใช้ เมทัลชีทบุฉนวน ทำเป็นฝ้าหลังคา
หากบ้านใครไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างหลังคาใหม่ได้ ก็สามารถเลือกใช้แผ่นเมทัลชีทแบบบุฉนวน ทำเป็นฝ้าหลังคาได้โดยเฉพาะการเลือกใช้ เมทัลชีทแผ่นเรียบที่มีคุณสมบัติ [b][url=https://zacsroof.nsbluescope.com/th/why-steel-roof/temperature-control/]กันความร้อน[/url][/b] และยังสามารถกันการรั่วซึมน้ำจากหลังคาได้อีกด้วย ทำให้บ้านเย็นลงและลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี
ปรับเปลี่ยนผนังบ้าน
วิธีทําให้บ้านเย็น ไม่เพียงแต่เฉพาะการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้มุงหลังคาเท่านั้น หากแต่ยังสามารถเลือกใช้แผ่นเมทัลชีทบุฉนวนชนิดแผ่นเรียบมาทำเป็นผนังบ้านได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติของโฟมที่นำมาใช้เป็นฉนวนนั้นจะสามารถกันความร้อนและกักเก็บความเย็นเอาไว้ได้ โดยเจ้าของบ้านอาจจะต้องก่อผนังชั้นที่ 2 ในทิศตะวันตกและทิศใต้จากนั้นนำเมทัลชีทบุฉนวนใส่เป็นไส้ระหว่างผนัง 2 ชั้น เพื่อกันความร้อนอีกชั้นหนึ่งเพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านเย็นลงได้แล้ว
เลือกสีหลังคาเป็นสีอ่อน
ในการติดตั้งหลังคาเมทัลชีท เจ้าของบ้านควรเลือกสีหลังคาให้เป็นสีอ่อนโดยมีการพิสูจน์แล้วว่าหลังคาแบบเมทัลชีทสีขาวจะสามารถสะท้อนแสงและความร้อนได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ความร้อนที่แผ่ลงมาในตัวบ้านมีเพียง 30% หากมีฝ้าเมทัลชีทบุฉนวนก็จะช่วยลดความร้อนที่เหลือลงไปได้ เพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านแทบจะไม่ได้รับความร้อนจากหลังคาเลย
ทำหลังคา 2 ชั้น
การทำหลังคา 2 ชั้นเหมาะกับบ้านหรืออาคารพาณิชย์ที่หลังคาเป็นคอนกรีตหรือทรงสี่เหลี่ยมอยู่ก่อนแล้ว จากนั้นทำหลังคาชั้นที่ 2 โดยใช้ หลังคาเมทัลชีท คลุมไว้ชั้นบนสุด ก็จะช่วยให้หลังคาชั้นแรกไม่ได้รับความร้อนจากแสงแดดอีกต่อไป เพียงแต่การทำหลังคา 2 ชั้นอาจจะไม่ค่อยนิยมกันมากนัก เนื่องจากมีงบประมาณที่สูง แต่ถ้าต้องการความคุ้มค่าในระยะยาวแล้ว ก็แนะนำวิธีนี้เพราะเป็นวิธีกันความร้อนตั้งแต่ต้นเหตุ

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการแก้ไขบ้านร้อน ลองสำรวจบ้านและงบประมาณของท่านดูว่าจะสามารถปรับปรุงแก้ไขตรงส่วนไหนได้บ้างก่อนติดต่อกับบริษัทก่อสร้าง เพื่อประเมินงบประมาณและวัสดุที่ใช้ เพื่อให้อยู่อาศัยในบ้านได้อย่างเย็นสบาย ไม่ร้อนเหมือนเดิมอีกต่อไป

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)