HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

h.rina กระทู้เมื่อ 13/8/2021 11:25

ทำความรู้จักระบบ e-bidding ว่าคืออะไร? และมีข้อดีอย่างไรบ้าง?

หากพูดถึงการประมูล หลายๆ คนอาจจะนึกภาพถึงการประมูลในแบบที่เราต้องไปตามสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง แล้วทำการประมูลแข่งกับผู้ร่วมงานหลายๆ คน แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันนั้นมีการประมูลในรูปแบบการประมูลออนไลน์ ที่เรียกว่า e-bidding ที่จะทำให้คุณสามารถประมูลสินค้า หรือแม้แต่จะจัดการประมูลเอง ก็สามารถได้ง่ายๆ อยู่ที่บ้าน แต่หลายๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้เช่นกันว่าว่าแต่[url=https://www.pantavanij.com/what-is-e-auction/]ระบบ e-bidding คืออะไร[/url] หรือจะมีข้อดีอะไรบ้าง ในบทความนี้เราจึงอยากจะพาคุณไปทำความรู้จักกับระบบนี้กันให้มากขึ้น ตามไปอ่านกันได้เลยที่นี่

[img]https://i.imgur.com/uUjssXM.jpg[/img]

[b]ระบบ e-bidding คืออะไร?[/b]
        ก่อนที่เราจะไปทำความเข้าใจว่าระบบ e-bidding นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับระบบ e-bidding กันก่อน ว่าระบบ e-bidding คืออะไร ระบบ e-bidding นั้นก็คือแพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้จักในชื่อของ e-auction โดยแพลตฟอร์มนี้เป็นการให้ผู้เข้าร่วมการประมูลเข้ามาเสนอราคาซื้อ และขายสินค้า และแข่งขันเสนอราคากันในช่วงเวลาที่กำหนด โดยขั้นตอนทั้งหมดนี้สามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์แบบไม่จำเป็นต้องอยู่สถานที่เดียวกัน

[b]ข้อดีของระบบ e-bidding[/b]
        ทำความรู้จักกันไปแล้วว่าระบบ e-bidding คืออะไร ต่อมาเราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจว่าแล้วข้อดีของระบบนี้นั้นมีอะไรบ้าง และทำไมถึงดีกว่าการประมูลในรูปแบบทั่วๆ ไป

        [b]ช่วยลดต้นทุน[/b]
        หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการนำระบบ e-bidding เข้ามาใช้งานจะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นยิ่งไปอีก แต่จริงๆ แล้ว ระบบ e-bidding นั้นสามารถช่วยลดต้นทุนได้มากถึง 15%-30% เลยทีเดียว เพราะไม่จำเป็นต้องเสียค่าสถานที่, ค่าจ้างทรัพยากรบุคคล, ค่ารักษาความปลอดภัย ฯลฯ

        [b]ปลอดภัย โปร่งใส[/b]
นอกจากนี้ระบบ e-bidding ก็ยังมีความปลอดภัย และโปร่งใสอย่างมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะมีการโกงเกิดขึ้น เพราะระบบ e-bidding นั้นสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน อย่างไรก็ตามความสามารถในการตรวจสอบก็อาจขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการที่คุณเลือกใช้ด้วยเช่นกัน

        [b]สะดวก[/b]
        อีกหนึ่งข้อดีที่เห็นได้ชัดอย่างมากเลยก็คือเรื่องของความสะดวก เนื่องจากทั้งผู้ขายสินค้าเอง และผู้เข้าร่วมประมูล สามารถเข้าร่วมจากที่ไหนก็ได้บนโลก เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ทำให้สะดวกอย่างมากสำหรับทั้งผู้เข้าร่วมประมูล และผู้จัดงาน

        รู้จักกับระบบ e-bidding กันไปแล้ว ว่าระบบ e-bidding คืออะไร และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยข้อดีต่างๆ ที่เราได้กล่าวมาข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยลดต้นทุน ความปลอดภัยและโปร่งใส รวมถึงความสะดวก ทำให้เราระบบ e-bidding นั้นน่าสนใจไม่น้อย และเป็นระบบที่ควรค่าแก่การลงทุนอย่างมาก อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการระบบ e-bidding อยู่ ก็อย่าลืมถึงความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการนั้นๆ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุดของคุณเอง

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)