HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

h.rina กระทู้เมื่อ 5/7/2021 08:54

5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด

สำหรับคนที่มีรถติดไฟแนนซ์ แล้วอยากจะ[url=https://www.sawad.co.th/สินเชื่อรถยนต์/]รีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด[/url] เพราะอยากได้เงินก้อนมาใช้ หรืออยากจะผ่อนหนักให้เป็นเบาในภาวะวิกฤต เรามีขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดมาฝากกัน

[img]https://i.imgur.com/wwGTTo0.jpg[/img]

[b]สำรวจมูลค่าของรถ[/b]
อันดับแรกที่เราจะต้องทำคือ สำรวจมูลค่าของรถเรา โดยอาจจะสำรวจราคากลางที่ขายในปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่กี่บาท เพราะรถยนต์เป็นสินทรัพย์ที่ลดมูลค่าไปตามอายุการใช้งาน ตอนที่ซื้อจากศูนย์เราอาจจะซื้อที่ราคา 7 แสนบาท แต่พอระยะเวลาผ่านไป 2 ปี มูลค่าของรถยนต์อาจจะเหลือเพียง 6 แสนบาท ดังนั้น เราจึงควรสำรวจราคากลางก่อนที่จะไปพบสถาบันทางการเงิน เพื่อให้ได้ราคาที่เราพึงพอใจที่สุด

[b]ตรวจสอบจำนวนเงินกู้ที่ต้องจ่าย และอัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน[/b]
อย่างที่สองที่เราจะต้องดำเนินการคือ ตรวจสอบจำนวนเงินกู้ที่เหลืออยู่ ว่ามีกี่งวด และในจำนวนดังกล่าวเป็นเงินต้นเท่าไร ดอกเบี้ยเท่าไร ที่สำคัญต้องตรวจสอบด้วยว่า หากว่าเราจะรีไฟแนนซ์ปิดบัญชีกับสถาบันการเงินเดิมจะต้องเสียค่าปรับหรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ หรือไม่ หากว่าต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด เพื่อประกอบการตัดสินใจ

[b]ตรวจสอบเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยของสถาบันทางการเงินต่างๆ [/b]
        การรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด มักจะมีวัตถุประสงค์อยู่ 2 อย่าง คือ การนำเงินก้อนมาใช้ กับการลดอัตราผ่อนต่อเดือนให้น้อยลง ดังนั้น เราจึงควรตรวจสอบเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยของสถาบันทางการเงินต่างๆ รวมถึงสถาบันทางการเงินเดิมของเราอย่างถ้วนถี่ว่ามีเงื่อนไขหรืออัตราดอกเบี้ยที่ตรงกับความต้องการของเราหรือไม่ แล้วจึงค่อยตัดสินใจ
[b]
เตรียมเอกสารให้เรียบร้อย[/b]
หลังจากที่ตัดสินใจเลือกสถาบันทางการเงินที่เราต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ก็ให้เราเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ประกอบไปด้วย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาเล่มทะเบียนรถ สลิปเงินเดือนหรือหลักฐานที่มาของรายได้ หรืออื่นๆ ตามที่สถาบันการเงินร้องขอให้พร้อม จากนั้นจึงนำไปยื่นให้กับสถาบันทางการเงินที่เราเลือก

[b]โอนเล่มให้สถาบันทางการเงินใหม่[/b]
        หลังจากที่สินเชื่อการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดได้รับการอนุมัติแล้ว เราจะต้องทำการปิดบัญชีจากที่เดิม แล้วส่งมอบเล่มทะเบียนให้กับสถาบันทางการเงินใหม่ จากนั้นก็รอรับเงินจากสถาบันทางการเงินหลังจากหักค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดนั้น แม้ว่าจะดูมีขั้นตอนมากมาย แต่เมื่อเราตัดสินใจขอรีไฟแนนซ์กับสถาบันทางการเงินใหม่แล้ว จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม อีกสิ่งที่เราจะต้องรู้คือ หากว่าเราย้ายไปรีไฟแนนซ์กับสถาบันทางการเงินใหม่ อาจจะมีค่าประเมินรถหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมา ซึ่งเราจะต้องคิดและพิจารณาให้ดีก่อนการตัดสินใจ

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)