HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

yuhoohelloo กระทู้เมื่อ 18/6/2021 17:35

ดูแลรถด้วยหลัก BE-WAGON

[b]ดูแลรถด้วยหลัก BE-WAGON[/b]

[img]https://static.oohoo.io/news/uploads/C2020-12021200.webp[/img]

สูตรลับดูแลรถที่สามารถจำกันได้ง่ายๆด้วยหลัก BE-WAGON (บี-วากอน) หลักการตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางที่ใช้ได้กับรถทุกประเภท ซึ่งมีทั้งหมด 7 ข้อตามตัวอักษรย่อของ “B E - W A G O N” ที่หมายถึง “ทำรถ..ให้เป็นรถที่พร้อมใช้งาน” (BE=เป็น, WAGON=รถ) แล้วแต่ละอักษรจะแปลว่าอะไรบ้างเราไปดูกันเลยครับ

[b]หลักการ BE-WAGON[/b]

[b]1. B = Brake[/b]
ตัว B ในที่นี้ย่อมาจาก Brake ครับ ซึ่งเป็นการตรวจสอบเบรคด้วยการทดลองเหยียบเบรคเมื่อเริ่มขับไป 3 – 5 เมตรแรก และยังเป็นการตรวจสอบผ้าเบรกด้วยครับ หากผ้าเบรกของท่านมีความหนาน้อยกว่า 4 มิลลิเมตรก็ควรเปลี่ยนได้แล้วครับ

[b]2. E = Electricity[/b]
ตัว E ในที่นี้ย่อมาจาก Electricity นั่นหมายถึงการตรวจสอบระบบไฟของรถยนต์ทั้งหมด และยังหมายถึงการตรวจระบบแบตเตอรี่ ระบบแตร และที่ปัดน้ำฝน ซึ่งควรอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานเสมอครับ

[b]3. W = Water[/b]
ตัว W ในที่นี้หมายถึงการตรวจสอบระดับน้ำในถังพักน้ำสำรอง ซึ่งควรที่จะอยู่ในระดับสูงสุด ตรวจสอบระดับน้ำในถังน้ำล้างกระจกให้พร้อมใช้งาน ตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำโดยทดสอบหม้อน้ำรั่วด้วยการค่อยๆเติมน้ำในหม้อน้ำ หากระดับน้ำไม่เพิ่มขึ้นนั่นอาจหมายถึงหม้อน้ำของท่านกำลังรั่วครับ

[b]4. A = Air[/b]
ตัว A ในที่นี้หมายถึงการตรวจระบบแอร์ทุก 3 เดือน การตรวจเช็คลมยางและดอกยาง ซึ่งดอกยางไม่ควรลึกน้อยกว่า 3 มิลลิเมตร และยางควรมีอายุไม่เกิน 5 ปีนับจากวันผลิต และ A ยังหมายถึงการตรวจสอบควันดำ เพราะควันดำมักมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของรถในส่วนต่างๆครับ

[b]5. G = Gasoline[/b]
ตัว G ในที่นี้หมายถึงการตรวจเช็คสภาพของไส้กรองพร้อมและถังน้ำมันเชื้อเพลิงหรือก๊าซให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ครับ

[b]6. O = Oil[/b]
ตัว O ในที่นี้หมายถึงการตรวจเช็คน้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันคลัทช์ และน้ำมันเฟืองท้ายให้อยู่ในระดับมาตรฐานครับ โดยสามารถตรวจสอบใต้ท้องรถว่ามีรอยรั่วซึมหรือไม่ และควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกครั้งก่อนเดินทางไกลครับ

[b]7. N = Noise[/b]
ตัว N หมายถึงการตรวจเสียงดังของเครื่องยนต์ ท่อไอเสีย และส่วนต่างๆ ของรถยนต์ว่ามีความดังผิดปกติหรือไม่ เพราะเสียงถือเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้ครับ

[img]https://static.oohoo.io/news/uploads/I2020-12021200.webp[/img]

การขับขี่บนท้องถนนเป็นเรื่องที่ต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย ก่อนออกเดินทางท่านควรตรวจเช็คสภาพรถของท่านให้พร้อมด้วยหลัก BE-WAGON ทุกครั้งครับ และถ้าหากท่านต้องการ[url=https://www.oohoo.io/th/car/insurance]ต่อประกันรถยนต์[/url]ท่านสามารถเลือก[url=https://www.oohoo.io/th/car/insurance]เปรียบเทียบประกันรถยนต์[/url] เพื่อค้นหาแพ็กเกจที่ราคาถูกผ่านเว็บไซต์[url=https://www.oohoo.io/th]ประกันออนไลน์[/url] [url=https://www.oohoo.io/th]www.oohoo.io[/url] ครับ

[b]ติดต่อเรา[/b]
Website: [url=https://www.oohoo.io/th]www.oohoo.io[/url]
Line Official: [url=https://lin.ee/7X6M9Lt]@oohoo[/url]
Facebook page: [url=https://www.facebook.com/oohoo.io]oohoo.io[/url]
Instagram: [url=https://www.instagram.com/oohoo.io]oohoo.io[/url]
Twitter: [url=https://twitter.com/OOHOOThailand]OOHOOThailand[/url]
Youtube: [url=https://www.youtube.com/oohoo]oohoo[/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)