HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

Alisan กระทู้เมื่อ 10/3/2021 13:02

แม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร

เช่นเดียวกับแม่น้ำในเมืองอื่น ๆ ประวัติความเป็นมาของเจ้าพระยามีความเกี่ยวพันกับเมืองที่ไหลผ่าน สถานที่เดิมได้รับการคัดเลือกจากผู้ตั้งถิ่นฐานในยุคแรกเนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์และมีปลามากมาย ต่อมาสมเด็จพระเจ้าตากสินหลังจากการล่มสลายของกรุงศรีอยุธยาแก่ชาวพม่าได้ตั้งเมืองหลวงใหม่ของพระองค์ที่นี่บนฝั่งตะวันตกซึ่งปัจจุบันเรียกว่าธนบุรี [url=https://pscrown789.com/][color=White]slotxo[/color][/url]
ในปี พ.ศ. 2325 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 1 ทรงพบว่าธนาคารฝั่งตะวันออกเป็นที่นิยมมากขึ้นจึงก่อตั้งกรุงเทพมหานครที่ทันสมัยและเฉลิมฉลองโอกาสนี้ด้วยการสร้างวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก คลองที่เลี้ยงสัตว์ในภายหลังได้กลายเป็นที่รู้จักและได้รับสมญานามว่า 'เวนิสแห่งตะวันออก' ในกรุงเทพฯ ในขณะเดียวกันนักเขียนชาวตะวันตกที่มีชื่อเสียงเช่น Maugham, Conrad และ Coward ได้แยกว่าเจ้าพระยาเป็นหนึ่งในสถานที่โปรดของพวกเขาในตะวันออกไกล [url=https://pscrown789.com/][color=White]pussy888[/color][/url]
เจ้าพระยา: 'The River of Kings'
แม่น้ำแห่งพระมหากษัตริย์ - ตามที่รัชกาลที่ 1 ตั้งชื่อ - เป็นเส้นเลือดใหญ่ของกรุงเทพฯ และนั่นไม่ใช่เพียงเพราะประวัติศาสตร์อันยาวนานนี้ ผู้คนราว 50,000 คนยังคงใช้เรือข้ามฟากที่นี่เพื่อเดินทางไปมาในแต่ละวัน เรือบรรทุกช้าที่บรรทุกชายฝั่งทางต้นน้ำ เด็ก ๆ ยังคงสนุกสนานในน้ำสีน้ำตาลแดง เพิงไม้มีรอยด่างตามองค์ประกอบยังคงทอดยาวอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ

ethanwick กระทู้เมื่อ 4/12/2021 10:24

เกมมากมายรวมอยู่ที่นี่แล้ว คลิกเพื่อโหลดได้แล้วที่นี่
[url=https://www.918kissinw.com/live22/]ไลฟ์22[/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)