HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

tawann8 กระทู้เมื่อ 19/2/2021 16:13

แจก 8 สูตรลับ “จองทะเบียนรถ” ไม่มีพลาด!!

1. ตรวจสอบข้อมูลรถก่อนจองทะเบียนรถออนไลน์
สิ่งแรกที่ควรทำอย่างยิ่งก่อนเริ่มลงมือจองเลขทะเบียนรถผ่านอินเตอร์เน็ต คือ การตรวจสอบข้อมูลของรถที่จะนำมาใช้ในการจองทะเบียนรถออนไลน์ เพราะข้อมูลของรถที่จะนำมาใช้จองเลขทะเบียนรถออนไลน์ได้นั้น หากเป็นรถใหม่ที่เพิ่งซื้อก็ต้องเป็นรถที่บริษัทขายรถได้ส่งข้อมูลเพื่อตัดบัญชีรถกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทอาจใช้เวลาดำเนินการมากถึง 1-3 สัปดาห์

2. อ่านหลักเกณฑ์การจองเลขทะเบียนรถผ่านอินเตอร์เน็ต
    ศึกษารายละเอียดและหลักเกณฑ์ในการจองทะเบียนรถออนไลน์ในหน้าเว็บไซต์ [url]https://reserve.dlt.go.th/reserve/[/url] ให้เข้าใจก่อน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการกรอกเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ เเละเลขตัวถังรถ (เลขคัสซี) ที่ต้องพิมพ์ติดกัน โดยไม่ต้องมีเว้นวรรคเเละไม่ต้องมีเครื่องหมายขีดกลาง (-) หรือระยะเวลาการเปิดจองเลขทะเบียนรถผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่จะเปิดให้จองในรูปแบบวันต่อวัน ในวันเเละเวลาราชการ ตั้งเเต่ 10.00-16.00 น. เป็นต้น หากกรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง นอกจากจะไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว ยังจะไม่สามารถนำเลขที่จองได้ไปจดทะเบียน และจะไม่สามารถจองเลขทะเบียนรถได้อีกเป็นเวลา 90 วัน


3. เช็คกำหนดการจองทะเบียนรถทางอินเตอร์เน็ต
    เช็คเลขทะเบียนรถที่กรมการขนส่งทางบกเปิดให้จองผ่านทางอินเตอร์เน็ตในเเต่ละสัปดาห์ได้จากหัวข้อ “ตารางเปิดรับจองเลข และหลักเกณฑ์การจองเลข” ในหน้าเว็บไซต์ [url]https://reserve.dlt.go.th/reserve[/url] ซึ่งจะแสดงตารางรายละเอียดการจองในรูปแบบรายสัปดาห์ ประกอบด้วย วันที่ หมวดอักษรทะเบียนรถและเลขทะเบียนที่เปิดให้จองทางอินเตอร์เน็ต วันครบกำหนดจดทะเบียน โดยแบ่งเป็นเลขทะเบียนสำหรับรถเก๋ง/รถกระบะ 4 ประตู รถตู้ และรถกระบะบรรทุก/รถกระบะ 2 ประตู


4. เตรียมเลขทะเบียนรถที่ต้องการจอง
เตรียมรายการเลขทะเบียนรถที่ต้องการจองออนไลน์ไว้หลายชุด ทั้งแบบ 2 หลัก 3 หลัก และ 4 หลัก เพื่อความรวดเร็วในการจอง เเละสับเปลี่ยนได้ทันทีกรณีที่จองเลขทะเบียนที่ต้องการไม่ได้ ซึ่งไอเดียการเลือกเลขทะเบียนรถสำหรับการจองทะเบียนรถทางอินเตอร์เน็ตอาจเลือกจากความชอบส่วนตัว ความสะดวกในการจำ เช่น เลขเบอร์สายด่วน (เช่น 1150 1112) เลขที่อ่านคล้ายสูตรคูณ (เช่น 212 224 236) หรือความเชื่อส่วนบุคคล เช่น เลขทะเบียนมงคล

5. อุปกรณ์ต้องพร้อม
สัญญาณอินเตอร์เน็ตเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดสำคัญว่าเราจะสามารถจองเลขทะเบียนรถที่ต้องการได้ทันหรือไม่ เคล็ดลับง่ายๆ ในการเตรียมอุปกรณ์สำหรับจองทะเบียนรถออนไลน์ คือ ความเร็วของสัญญาณอินเตอร์เน็ตต้องเสถียร ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ไม่เกี่ยวข้องในช่วงเวลา 10.00 น. เป็นต้นไปเพื่อให้เเน่ใจว่าจะไม่มีการแย่งใช้สัญญาณในระหว่างการจองเลขทะเบียนรถทางอินเตอร์เน็ต รวมทั้งบราวเซอร์ที่รองรับระบบจองเลขทะเบียนรถ คือ Chrome, Firefox หรือ IE รุ่น 11 ขึ้นไป และต้องไม่ลืมทดสอบการใช้งานเว็บไซต์ทั้งในแบบ Desktop และ Mobile ก่อนลงมือจองทะเบียนรถ


6. ฝึกซ้อมพิมพ์ข้อมูลจองทะเบียนรถ
ข้อมูลสำคัญที่ต้องใช้ในการจองเลขทะเบียนรถออนไลน์ ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขตัวถังรถ (เลขคัสซี) ยี่ห้อรถ เบอร์โทรศัพท์ การฝึกพิมพ์ข้อมูลเหล่านี้จนชินมือ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการจองทะเบียนรถผ่านอินเตอร์เน็ตได้มากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากต้องพิมพ์ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่ระบบจองเลขทะเบียนรถออนไลน์กำหนดเเล้ว ยังต้องพิมพ์ให้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เพราะระบบไม่อนุญาตให้ใช้การ Copy และ Paste ในการกรอกข้อมูล


7. ตรวจสอบผลการจองเลขทะเบียนรถ
    เมื่อกดจองเลขทะเบียนรถที่เราต้องการแต่มีผู้จองไปได้ก่อนแล้วนั้น ระบบจะเเจ้งกลับให้เราทราบว่าทะเบียนรถนี้มีผู้จองเรียบร้อยแล้ว แต่หากเลขทะเบียนรถที่เราต้องการจองยังไม่มีผู้จองและเราเป็นผู้ที่จองได้ ระบบอาจแจ้งยืนยันการจองในรูปแบบกล่องข้อความ Pop-up อัตโนมัติ หรือระบบอาจส่งเรากลับไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ และไม่มีข้อความยืนยันการจองแต่อย่างใด


สนใจรายละเอียด คลิก [url=https://www.smk.co.th/premotor.aspx]ประกันรถยนต์[/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)