HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 30/10/2020 16:08

รู้หรือไม่ว่า “ ขวดนม ” ที่ใช่จะช่วยลดปัญหาการร้องโคลิคของลูกน้อยได้

[b]รู้หรือไม่ว่า “ ขวดนม ” ที่ใช่จะช่วยลดปัญหาการร้องโคลิคของลูกน้อยได้[/b]

        การร้องโคลิคของทารกซึ่งคนสมัยก่อนมักจะเรียกกันว่า “ร้องไห้ร้อยวัน” นั้น แม้จะมีการยืนยันทางการแพทย์แล้วว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการหรือเป็นอันตรายต่อลูกน้อย แต่ต้องยอมรับว่าการที่ลูกร้องไห้โคลิคอย่างรุนแรงต่อเนื่องเป็นเวลานาน จนบางครั้งสภาพที่ลูกร้องไห้จนหน้าแดง ตัวแดง งอแขนขา หรือกำมือแน่น ก็ทำให้คนเป็นพ่อแม่ต้องเครียดและกดดันมากพอสมควรทีเดียว

       ดังนั้นการหาวิธีรับมือกับการร้องโคลิคของลูกจึงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับพ่อแม่มือใหม่ ซึ่งการเลือก [url=https://www.thshop.philips.co.th/avent/breast-pumps-care.html]เครื่องปั้มนมไฟฟ้า[/url] และ “ ขวดนม ” ที่มีการออกแบบพิเศษเพื่อช่วยลดการเกิดปัญหาโคลิคในลูกน้อยก็เป็นวิธีหนึ่งที่ถูกเลือกใช้มากที่สุด

            philips avent เป็นผลิตภัณฑ์จาก Philips ที่มีฟังก์ชันพิเศษที่จะช่วยลดการกลืนอากาศของลูกน้อยระหว่างการดูดนม โดยจุดเด่นหลัก ๆ ของ [url=https://www.thshop.philips.co.th/avent/baby-bottles-and-teats.html]ขวดนมavent[/url] ที่ทำให้พ่อแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้กับลูกน้อยก็คือ ตัวอุปกรณ์เสริมที่เป็นเสมือนจุกนมระบายอากาศ เรียกว่า AirFree vent  ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้จุกนมเต็มไปด้วยน้ำนมและไม่เหลือพื้นที่สำหรับอากาศภายในจุกนมแม้ว่าจะวางขวดนมไว้ในแนวนอน จึงช่วยให้ลูกน้อยกลืนอากาศได้น้อยลงในขณะที่ดูดนมจากขวด ลดแก๊สในกระเพาะ ขณะเดียวกันอุปกรณ์นี้ยังลดปัญหาน้ำนมไหลย้อนได้อีกด้วย

            นอกจากจุดเด่นของอุปกรณ์เสริม AirFree vent ของ ขวดนม [url=https://www.thshop.philips.co.th/avent.html]philips avent [/url]แล้ว ยังมีจุดเด่นอีกหลายด้านที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจและเลือกใช้เป็นขวดนมสำหรับลูกน้อย ได้แก่

             มีการออกแบบรูปทรงของจุกนมเพื่อให้ลูกดูดนมได้ง่ายขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น ด้วยรูปทรงและพื้นผิวแบบร่องบริเวณหัวจุกป้องกันการหดตัวระหว่างลูกดูดนม ช่วยให้ลูกสามารถดูดนมได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ติดขัด  
ทำความสะอาดได้ง่าย ด้วยมีชิ้นส่วนที่น้อยและคอขวดที่กว้าง

             ง่ายต่อการใช้งานเพราะเมื่อถึงเวลาป้อนนมลูกครั้งต่อไปก็เพียงแค่นำอุปกรณ์ต่าง ๆ ของขวดนมที่ล้างและทำความสะอาดไว้แล้วมาประกอบให้เรียบร้อย โดยให้ส่วนของ  AirFree อยู่ด้านบนสุดของขวดก็สามารถนำไปใช้งานได้ทันที

             มีจุกนมหลายขนาดให้เลือกใช้งานอย่างเหมาะสม ตั้งแต่จุกนมสำหรับเด็กแรกเกิด สำหรับทารกอายุ 3 เดือนขึ้นไปซึ่งน้ำนมจะไหลได้เร็วปานกลางและจุกนมสำหรับเด็กที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไปซึ่งนมจะไหลได้เร็วมากขึ้น

          ทั้ง ขวดนม และจุกนมที่มีคุณสมบัติพิเศษแบบนี้จึงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ห่วงปัญหาการร้องไห้โคลิค อาการแน่นท้อง ท้องอืดของลูกน้อยได้  นอกจากนี้ยังมีเทคนิควิธีช่วยทำให้ลูกน้อยสบายตัวขึ้นในช่วงที่ร้องไห้อย่างหนักหรือร้องโคลิคได้แก่

- อุ้มลูกพาดบ่าพร้อมกับลูบหลังเบา ๆ หรืออาจอุ้มโยกไปมา พร้อมร้องเพลงกล่อมเบา ๆ
- พาลูกไปอยู่ในห้องเงียบ ๆ ที่มีแสงสลัว ๆ เพื่อลดตัวแปรเร้าหรือสิ่งรบกวนลูกน้อย
-อุ้มลูกไปในสวนที่มีอากาศสดชื่น มีความปลอดโปร่ง
- นวดผ่อนคลายให้ลูก เหมาะสำหรับทารกที่มีอายุตั้งแต่ 6 เดือนเป็นต้นไป เพื่อช่วยไล่ลมและกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร โดยวิธีนวดเบา ๆ ที่ท้องให้วนในลักษณะก้นหอยตามเข็มนาฬิกา เพื่อให้ไออุ่นจากมือของคนนวดช่วยให้ลูกน้อยผ่อนคลายและสงบลง หรือให้ลูกนอนหงายแล้วจับปลายเท้าโยกไปมาจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งเพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย เป็นต้น

         แต่หากใช้ตัวช่วยต่าง ๆ เหล่านี้แล้วลูกยังไม่ดีขึ้น รวมถึงมีไข้ ถ่ายอุจาระผิดปกติหรืออาเจียน คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรรีบพาลูกไปปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด

[u]แหล่งที่มาข้อมูล[/u]
[url]https://www.pobpad.com/[/url]โคลิค-คืออะไร-และรับมืออ
[url]https://www.philips.co.th/c-e/mo/baby-bottles-nipples/anti-colic-bottles[/url]

[url=https://uppic.cc/v/ysqP][img]https://uppic.cc/d/ysqP[/img][/url]

อ่านเพิ่มเติม philips avent  [url]https://www.thshop.philips.co.th/avent.html[/url]

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)