HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

unyana กระทู้เมื่อ 21/10/2019 08:16

มีรถยนต์ 1 คัน มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

[i=s] แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/10/2019 08:18 โดย unyana [/i]

รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะอย่างหนึ่งที่ในปัจจุบัน มีความจำเป็นจะต้องใช้งานกันนะครับ เนื่องมาจากว่า เพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้มันง่ายมากยิ่งขึ้นทั้งในเรื่องการเดินทาง เช่น มีรถเก๋งใช้สำหรับการเดินทางเพื่อให้เกิดความสบายทั้งคนนั่ง คนขับ มีรถกระบะใช้สำหรับการบรรทุกสิ่งของต่างๆ ทั้งเพื่อส่วนตัว หรือในเชิงพาณิชย์นะครับ นอกจากนี้ก็ยังมีรถตู้ รถเอนกประสงค์ต่างๆ ที่ล้วนจะช่วยอำนวยความสะดวกให้เราทั้งสิ้น ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นข้อดีของการออกรถ เพื่อใช้ในการทำมาหากิน หรือใช้ในชีวิตประจำวันของเรา แต่พวกเราทราบกันหรือไม่ว่า ถ้าเราออกรถมาใช้งานสักคันหนึ่งนั้น ค่าใช้จ่ายในส่วนใดบ้างที่จะต้องตามมาเรื่อยๆ ว่าแล้วก็มาดูกันเลยครับ
        1. ค่าตัวรถ ซึ่งในปัจจุบันมีหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายแบบให้ได้เลือกใช้งานกันตามความชื่อชอบของแต่ละคนนะครับ ก็เริ่มต้นตั้งแต่หลักแสน ไปจนถึงหลักสิบล้าน ร้อยล้านกันเลยทีเดียว ซึ่งค่าตัวรถนั้น ถ้าจ่ายเงินสดรอบเดียวก็จะจบไปเลย ส่วนคนไหนที่ใช้ระบบออกรถเงินผ่อน แต่ละเดือนก็จะต้องส่งค่างวดรถทุกเดือนๆ ตามที่ได้ตกลงกันไว้นะครับ
        2. ค่าน้ำมันเชื้อเพลง เป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญมาก เพราะถ้าเราไม่เติมน้ำมัน รถที่ซื้อมาก็ไม่มีประโยชน์ไม่สามารถไปไหนได้เลย ซึ่งค่าน้ำมันเชื้อเพลงนี้ โดยเฉลี่ยแล้วก็อยู่ที่ประมาณ 3 – 4 พันบาทต่อเดือนนะครับ ขึ้นอยู่กับระยะทางการใช้งานในแต่ละวันนั่นเอง
        3. ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คระยะ โดยปกติแล้วจะเข้าปีละครั้ง หรือประมาณ ครั้งละ 1 หมื่นกิโลเมตร โดยรถขนาดเล็กๆ ครั้งหนึ่งก็ประมาณ 3000 บาท นะครับ แต่ประมาณที่ 6 หมื่นกิโลเมตร ค่าเช็คระยะก็จะสูงหน่อยถึงประมาณ 7 พันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นระยะที่รถเริ่มใช้งานมาประมาณ 7 ปีแล้ว ก็ถือว่าต้องจ่ายกันครั้งใหญ่แล้วนะครับ
        4. ค่า[url=https://www.directasia.co.th/]ประกันรถ[/url] โดยปกติรถจะมี [url=https://www.directasia.co.th/online-car-insurance/compulsory/]พรบ รถยนต์[/url]อยู่แล้วที่ทำคู่กับการเสีย แต่ถ้าหากใครต้องการความคุ้มครองเพิ่มทั้งในส่วนรถเราเอง และรถคู่กรณี การทำ[url=https://www.directasia.co.th/online-car-insurance/type1/]ประกันรถยนต์ชั้น1[/url] [url=https://www.directasia.co.th/online-car-insurance/type2plus/]ประกันรถยนต์ 2[/url] หรือประกันชั้น 3 ก็จะมีความคุ้มครองเพิ่มขึ้นมา แตกต่างกันออกไปตามกรมธรรม์ที่ได้ระบุไว้ แต่เบี้ยประกันของแต่ละชั้นก็จะแพงขึ้นไปด้วย โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะมีค่าเบี้ยประกันที่แพงที่สุด แต่ก็คุ้มครองมากที่สุดเช่นเดียวกัน โดยการต่อประกันรถยนต์ก็จะต่อเป็นรายปีนะครับ
        ในเรื่องของค่าใช้จ่าย ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในระหว่างการใช้รถของเรา ก็เพื่อการดูแลรักษา เพื่อให้เราสามารถใช้รถได้อย่างปกติ แต่มันก็แลกมาด้วยความคุ้มค่าในเรื่องความสะดวกและความสบายในการใช้ชีวิตของเรานั่นเอง สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถใช้งานสักคันหนึ่งนะครับ ซึ่งแน่นอนว่า เราจะต้องมีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องเงินนะครับ ไม่ได้เพียงแค่จ่ายค่ารถ หรือค่างวดรถแล้วจบ แต่มันตามมาด้วยค่าดูแลรักษา ค่าเชื้อเพลิงต่างๆ อีกมากมาย

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)