HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

nukul@t กระทู้เมื่อ 22/8/2017 10:29

มีเรื่องบอกเล่าสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้อองๆในคลับนี้คลับนี้ครับรถผม HONDA CITY 2003

เรื่องมีอยู่ว่าผมไปเปลี่ยนยางมาช่างร้านยางบอกว่ายางลูกหมากปีกนกขาดและลูกปืนล้อด้านซ้ายเสียผมก็เลยเปลี่ยนบูชยางปีกนกก่อน
แล้วให้เค้าตั้งศูนย์สอบถามราคาเปลี่ยนลูกปืนราคาแรงไปเฉพาะอะไหล่ข้างเดียวก็ซื้อร้านข้างนอกได้2 ข้างแล้วผมก็นึกในใจว่าซื้ออะไหล่
ร้านข้างนอก แล้วจ้างเค้าเปลี่ยนน่าจะไม่เกิน ข้างละ 300 บาท เอ่าหล่ะพอออกจากร้านยางมาก็ไปซื้อลูกปืน ราคา 550 บาทต่อข้าง
ของ ntn เบอร์ AU0811 เผื่อใครจะหาซื้อไปเปลี่ยน แล้วก้ให้ช่างอีกร้านหนึงเปลี่ยน พอเปลี่ยนลูกปืนเสร็จ ลองขับดู เอะ! ทำไมมีเสียงดังขลุกขลักคล้ายๆอะไรกระทบกับเหมือนอะไรไม่แน่นกลับไปให้ช่างมที่เปลี่ยนลูกป์นดู
ช่วงล่างก็แน่นหมดช่างที่เปลี่ยนลูกปืนเค้าก็วิเคราะห์ต่างๆนาๆ ว่าป็นที่ยางรองเบ้าโช๊ค บ้าง เป็นที่โช็คบ้าง เป็นที่สปริงกระทบกับแป้นช็คบ้าง
ผมก็นคิดในใจรถเรามันก็หลายสิบปีแล้วน่าจะถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ผมก็สั่งจะมาเปลี่ยนใหม่เลย โช๊ค Monroe reflex
2800 บาท ต่อคู่ ยางรองเบ้าโช๊ค แท้ 500 บาท ต่อคู่ค่าเปลี่ยนอีก 500 บาทพอเปลี่ยนเสร็จลองไปขับมันก็ยังไม่หายอยู่ดียังดังอยู่เหมือน
เหล็กกระทบกันยังหาสาเหตุไม่เจอช่างก็จนปัญญา ผมก็เลยลองเอารถไปเข้าร้าน ดำเหลืองที่โด่งดังให้เค้าเช็คว่าอะไรมันดังช่างก็บอกว่ามันไม่ได้ดังมาจาก
ไม่ได้ดังมาจากข้างหน้ามันดังมาจากข้างหลังอาจจะเป็นที่โช๊คหลังผมก็คิดในใจ กรูต้องเปลี่ยนโช๊คหลังอีกหรือเปล่าว่ะเนี้ยเอาละนึกในใจมันคงหาสาหตูไม่เจอ
เหมือนร้านแรกละครับก็เลยไปเปิดหาข้อมูลใน อา กู๋ ก็เลยไปเจออยู่ท่านหนึ่งบอกว่าอาจจะเป็นที่อยางแท่นเครื่องมันทรุดแล้วทำให้เหล็กกระทบกันกับ
ตัวถังเลยทำให้เสียงดังเหมือนกับช่วงล่างดัง ผมก็เลยไปดูที่แท่นเครื่องผลปรากฎว่ามันทรุดจริงๆ เพื่อความแน่ใจ วันนั้นจะกลับบ้านต่าง
จังหวัดพอดี จ. อุตรดิตถ์ พอดีรู้จักครูฝึกของศูนย์ฮอนด้าแถวตลาดไท เค้าลาออกไปเปิดร้านแถวบ้าน ก็เลยให้เค้าขับเช็คชว่งล่าง
แล้วขึ้น ฮ้อย  ยกดูช่วงล่างปรกติ แกก็ฟันธงว่าเป็นที่ยางรองแท่นเครื่องนี่และมันกระทบกันกับตัวถัง เพราะมันจะดังตอนที่ขึ้นลุกระนาด
กับเวลาใส่เกียร์แล้วปล่อยคลัช(ลืมบอกไปรถผมเกียร์ MT)  ผมก็เลยไปเบิกอะไหล่ที่ศูนย์ แท่นเครื่องด้านขวา mt มีน้ำมันไฮดรอริค ราค
ราคา 1800 นิดๆ part no.50805-SAA-013  แท่นเกียร์ ซ้าย MT  PART No. 50805-SAA-013 ราคา 900 บาท กว่า พอได้มาก็ให้ช่างครูฝึกศูนย์
ใส่ แล้วลองเทสขับดูผลปรากฎว่าเงียบกริบนิ่งเหมือนรถป้ายแดงเลยครับ สรุปได้ว่าที่ที่ผมไปเปลี่ยนโช๊คยางรองเบ้าไม่กียวกันเลย
ผมก็คิดไปว่าได้เปลี่ยนของใหม่ใส่รถเลยไม่คิดมากที่เขียนบทความานี้ก้อเพื่อแชร์ให้เพื่อนๆสมาชิกได้รับรู้ประสบการณ์
เผื่อใครได้เจอรถที่มีอาการแบบผมอย่าไปคิดว่ามันจะเป็นแต่ช่วงล่างให้ไปดูจุดอื่นด้วยครับก่อนที่จะเสียเงินเปลี่ยนจุดที่ไม่ได้เป็น
ต้นเหตุของอาการ

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)