HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

phunkop กระทู้เมื่อ 23/12/2014 11:21

อากาศเย็น หรือฝนตก สาร์ทไม่ติดครับ

สอบถามผู้รู้นะครับ เริ่มจากวันแรกที่เกิดอาการนี้คือ ขับไปห้าง อาการปกติดี พอกลับลงมา ฝนตกเพิ่งหยุด สตาร์ทไม่ติด อาการคือ เหมือนรถจะติดทุกอย่าง ไดหมุนปกติ แต่ไม่จุดระเบิด สตาร์ทอยู่นาน รู้ว่ายังไงก็ไม่ติด ตัดสินใจจอดไว้ที่ห้าง นั่งแทกซี่กลับ เช้ากลับมาดูประมาฯเก้าโมง ชึ่งเดียวติดครับ งงมาก แล้วก็ผ่านไป ครั้งที่สอง ฝนไม่ตก อากาศเย็นเล็กน้อย ตื่นเช้ามาจะไปทำงาน อาการเดิม ไม่ติด ก็เลยคิดว่าเที่ยงจะกลับมาลองดูน่าจะติด แล้วก็เป็นอย่างที่คิด ชึ่งเดียวเหมือนเดิม ครั้งที่สามเหมือนครั้งมที่สอง แล้ววันนี้ครั้งที่สี่ อากาศค่อนข้างหนาว เหมือนเดิมครับ ไม่ติด แต่ยังไม่ได้กลับไปลองดูอีก ว่าเที่ยงนี้จะกลับไปลอง ไม่แน่ใจว่าจะติดใหม เพราะอากาศยังหนาวอยู่
     อาการแบบนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรครับ อ่อ แบต 1 ปี 3 เดือน หัวเทียน ยังไม่ได้เปลี่ยน แต่ไม่น่าใช่แบต เพราะเคยยกแบตออก แล้วเอาของเพื่อนใส่ ก็ไม่ติด รบกวนด้วยครับ

phunkop กระทู้เมื่อ 23/12/2014 16:35

แล้วก็เป็นอย่างที่คิดครับ กลับไปตอนเที่ยง ชิ่งเดียวติดเหมือนเดิม งงที่สุด หาคำตอบไม่ได้เลยครับ ใครรู้ช่วยทีครับ

FAST7478 กระทู้เมื่อ 28/12/2014 20:34

ถ้าแบตไม่ใช่ปัญหา  เรื่องหัวเทียนนั้นก็อาจเป็นไปได้  แต่ระยะทางวิ่งมาเท่าไรแล้วครับ  หัวเทียนแบบเข็มควรเปลี่ยนทุกๆหนึ่งแสนโล  เบื้องต้นลองเช็คเรื่องหัวเทียนกับคอยล์หัวเทียนก่อน ถ้าสองอย่างนี้ไม่มีปัญหา ลองดูปั๊มติกส์เลยครับเคยเปลี่ยนบ้างหรือยังครับ

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)