HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

katip1 กระทู้เมื่อ 12/12/2013 16:29

Iroha Japanese BBQ Bangkok ปิ้งสนุกย่างอร่อยกับ โอมิ วากิว

"Iroha Japanese BBQ Bangkok" ปิ้งสนุกย่างอร่อยกับ “โอมิ วากิว” หนึ่งใน Top 3 เนื้อวากิวที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น

เวลาที่มองหาร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นหรือร้านยากินิคุ สิ่งแรกที่ผู้คนมักจะคำนึงถึง ก็คือ "ร้านนี้มีเนื้ออะไรให้ทานบ้าง” เพราะแต่ละร้านก็มีเนื้อวัวหลากหลายแบบแตกต่างกันออกไปให้เลือก เนื้อจากญี่ปุ่นบ้าง เนื้อจากออสเตรเลียบ้าง หรือเป็นเนื้อไทยบ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยว่า ชอบเนื้อชนิดไหน แต่ส่วนใหญ่แล้ว เนื้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการกินปิ้งย่าง คือ เนื้อญี่ปุ่น ซึ่งก็มีมากมายหลากหลายชนิดจนเลือกไม่ถูก และหลายๆ คนก็อยากลิ้มลองเนื้อชั้นเลิศคุณภาพดีสักครั้งบ้างเหมือนกัน....แล้วร้านไหนบ้างที่มีเนื้อญี่ปุ่นชั้นเลิศให้ลิ้มลอง?

ที่  "Iroha Japanese BBQ Bangkok"  ร้านปิ้งย่างแบบ a la carte (ไม่มีบุฟเฟต์) คุณจะได้พบกับ "เนื้อโอมิวากิว/Omi Wagyu" (220 กรัม ราคา 2,300 บาท / 110 กรัม ราคา 1,200 บาท) เนื้อวากิวที่ติดอันดับหนึ่งในสามของเนื้อวากิวที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ที่มีต้นกำเนิดอยู่ที่จังหวัดชิงะ และยังเป็นเนื้อวากิวที่เคยได้รับรางวัลเหรียญทอง "Monde Selection" มาแล้วถึง 2 ปีซ้อน


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-04.jpg[/img]
เนื้อโอมิ วากิว

โอมิ วากิว" เป็นเนื้อที่มาจากวัวสายพันธุ์พิเศษที่ถูกเลี้ยงที่จังหวัดชิงะ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ และมีน้ำสะอาดจากทะเลสาบ “บิวะ” ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มาใช้ในการเลี้ยงวัว ทำให้เนื้อไม่มีกลิ่นเหม็นสาบ และมีลายไขมัน (marbling) ที่สวยงามและมีปริมาณมาก แถมยังเป็นเนื้อที่มีไขมันชั้นดีที่มีจุดหลอมเหลวต่ำกว่าเนื้อปกติทั่วไป โดยอยู่ที่อุณหภูมิ 24.8 องศาเซลเซียส ไขมันของเนื้อ “โอมิ วากิว” จึงสามารถละลายได้ง่ายเมื่อโดนความร้อน ทำให้ไขมันที่แทรกซึมอยู่ในชั้นเนื้อละลายมาเคลือบชินเนื้อได้อย่างทั่วถึง แม้ย่างเพียงนิดเดียว เนื้อชนิดนี้จึงไม่ควรย่างนานเกินไป เพราะไขมันจะละลายหายไปจนหมด และทำให้เนื้อแข็ง


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-39.jpg[/img]
ฮอกไกโด  วากิว (จานละ 1,700 บาท)


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-35.jpg[/img]
JO ROOSU เนื้อสันในพิเศษ (จานละ 230 บาท)


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-25.jpg[/img]
Tokujo Roosu/เนื้อสันในอย่างดีพิเศษ" (จานละ 280 บาท)



และนอกจากเมนูเอกของร้านอย่าง "โอมิ วากิว" แล้ว ที่ "Iroha Japanese BBQ Bangkok" ยังมีเนื้อชนิดอื่นๆ ที่คุณภาพดีไม่แพ้กัน และมีราคาลดหลั่นกันลงไป ให้เลือกสั่งมาปิ้งย่างได้อีกหลากชนิด อาทิ  "Japan Wagyu/เนื้อวากิวญี่ปุ่น" (จานละ 800 บาท) ซึ่งเป็นเนื้อวากิวที่มีลายไขมันสวยงาม และเมื่อย่างแล้ว เนื้อจะนุ่มละลายในปากมากเป็นพิเศษ ส่วนเนื้อที่ราคาย่อมเยาลงมาอีกหน่อย ก็คือ "Tokujo Roosu/เนื้อสันในอย่างดีพิเศษ" (จานละ 280 บาท) ซึ่งเป็นเนื้อที่มีไขมันที่ติดเอ็นกรุบๆ นิดๆ ทำให้เมื่อย่างได้ที่แล้ว เนื้อจะมีความกรอบอยู่เล็กน้อย


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-01.jpg[/img]
Tokusen Karubi เนื้อสันนอกไม่ติดกระดูก (จานละ 280 บาท)

ต่อมา คือ “Tokujo Karubi /เนื้อติดกระดูกอย่างดีพิเศษ" (จานละ 280 บาท) เป็นเนื้อติดกระดูกที่ย่างแล้ว เนื้อจะเหนียวนุ่มและกรอบ หรือ "Karubi/เนื้อสันนอกพิเศษ" (จานละ 280 บาท) ซึ่งเป็นเนื้อไทยที่เวลาย่างแล้วจะมี texture ของไขมันที่นุ่มละมุนลิ้น เนื้อชนิดนี้เป็นเนื้อที่คนญี่ปุ่นชอบทาน



[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-36.jpg[/img]
TAN  ลิ้นวัว หมักเกลือ (จานละ 240 บาท)


ส่วนคนที่ชอบเนื้อส่วนที่ความเหนียวนุ่มหนึบหนับ ก็ต้องลองสั่ง “Tan/ลิ้นวัวหมักเกลือ/ซอส” (จานละ 220 บาท/110 บาท) ที่ใช้เนื้อส่วนโคนลิ้นแล่บางๆ หมักกับเกลือจนเข้าเนื้อ ซึ่งเมื่อย่างสุกแล้ว ลิ้นวัวจะหอมมากๆ และมีความเหนียวนุ่มกว่าเนื้อส่วนอื่นๆ และสิ่งที่มั่นใจได้อย่างหนึ่ง เมื่อมาทานปิ้งย่างที่ "Iroha Japanese BBQ Bangkok" ก็คือ ที่นี่จะบอกปริมาณของเนื้อเป็นกรัมให้ด้วย ทำให้รู้ว่าเนื้อที่สั่งมานั้น มีปริมาณเท่าไหร่



ซึ่งเมนูของทางร้านยังไม่เหมดเพียงเท่านี้ นี้เป้นเพียงส่วนนึงเท่านั้น หากคุณสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [url]http://www.wongnai.com/articles/iroha-japanese-bbq-bangkok[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 12/12/2013 16:30

[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-26.jpg[/img]
เนื้อพรีเมี่ยมกับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้น


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-13.jpg[/img]
“Tori Momo /เนื้อไก่หมักซอส” (จานละ 130 บาท)

[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-15.jpg[/img]
Tokusen Buta Karubi/หมูสันนอกพิเศษ (จานละ 140 บาท)


นอกจากเมนูเนื้อชนิดต่างๆ แล้ว ที่ "Iroha Yakiniku" ยังมี “Buta/เนื้อหมูหมักเกลือ/ซอส” (จานละ 150 บาท) เนื้อนุ่มละมุนเมื่อย่างแค่พอสะดุ้งไฟ หรือ “Tontoro/สันคอหมูหมักเกลือ/ซอส” (จานละ 170 บาท) ซึ่งเป็นเนื้อหมูส่วนที่มีไขมันแทรกเป็นลายหินอ่อนเหมือนกับเนื้อวัวชั้นดี และ “Tokusen Buta Karubi/หมูสันนอกพิเศษ ” (จานละ 140 บาท) ที่มีชั้นไขมันเรียงสลับกับชั้นเนื้อ ที่ดูเผินๆ จะคล้ายกับเบคอน แต่มีชั้นที่เป็นเนื้อหนากว่าเบคอนปกติทั่วไป ซึ่งเมื่อย่างให้สุกกำลังดีแล้ว ไขมันที่แทรกตัวสลับกับเนื้อ จะทำให้สันคอหมูนุ่มมากๆ แต่ก็ยังคงมีความกรุบกรอบของเนื้อให้เคี้ยวได้เพลินๆ หรือจะลอง “Tori Momo /เนื้อไก่หมักซอส” (จานละ 130 บาท) ไก่หมักกับน้ำซอสสูตรพิเศษเฉพาะของร้าน ทำให้เนื้อไก่นุ่มละมุน และมีรสชาติที่อร่อยมากขึ้นเมื่อน้ำไปย่างจนสุกกำลังดี และต้องลองใส้หมูย่าง หรือเครื่องในผสมทรงพลังที่ฮิตมากๆ รสชาติหนึบๆ เข้มข้นด้วยน้ำหมัก เมื่อย่างจะยิ่งแล้วหอมกรุ่น


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-06.jpg[/img]
นอกจากเนื้อแล้วยังมีเมนู หมู ไก่ และเครื่องในพร้อมสรรพ

ซึ่งความอร่อยของเนื้อย่าง และเนื้อสัตว์อื่นๆ ของร้าน "Iroha Japanese BBQ Bangkok" นอกจากจะอยู่ที่การเลือกใช้เนื้อคุณภาพดีแล้ว ยังอยู่ที่น้ำหมัก และน้ำซอสที่ใช้จิ้มเนื้อด้วย ซึ่งที่ "Iroha Japanese BBQ Bangkok" มี “โฮโรโมมิโสะ” น้ำหมักเนื้อ และน้ำหมักหมูสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง  ซึ่งทำให้เนื้อและกหมูมีกลิ่นหอมมากๆ เมื่อนำเนื้อไปย่างไฟ และเมื่อเสริมรสชาติด้วยน้ำจิ้มที่จะมีตัวที่ยืนพื้นคือ “โกชูจัง” พริกเผารสชาติเข้มข้นที่มาพร้อมกับพริกสับ กระเทียมปั่น และน้ำมะนาว ให้ลูกค้าสามารถปรุงรสชาติเพิ่มเติมได้ตามใจ ก็ยิ่งขับรสชาติของเนื้อย่างและหมูย่างให้อร่อยมากขึ้น



ซึ่งเมนูของทางร้านยังไม่เหมดเพียงเท่านี้ นี้เป้นเพียงส่วนนึงเท่านั้น หากคุณสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [url]http://www.wongnai.com/articles/iroha-japanese-bbq-bangkok[/url]


[img]http://static.wongnai.com/wdiary/173/iroha-34.jpg[/img]
ที่นั่งภายในร้าน นั่งชิลล์ๆ เคล้าเสียงดนตรีสบายๆ

ที่ “Iroha Japanese BBQ Bangkok" ไม่ว่าคุณจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะ ที่นี่ก็พร้อมรับรอง เพราะมีทั้งที่นั่งด้านนอกสไตล์โมเดิร์น และห้องสไตล์ญี่ปุ่นที่มีความเป็นส่วนตัว และรองรับคนได้ 20 กว่าท่าน  และสามารถจัดที่ให้ได้ 30 ท่าน (จองห้องไม่มีค่าใช้จ่าย) ทั้งยังมีที่จอดรถภายในร้าน  กว้างขวาง สะดวกสบาย ปลอดภัย เป็นส่วนตัว  ไม่ต้องมีตอกและ แสตมพ์บัตรให้ยุ่งยากรำคาญใจ จอดปุ๊บ เดินขึ้นบันไดเลย….ไม่ว่าจะกินเป็นมื้อค่ำ เลี้ยงฉลองกันในหมู่ญาติมิตร หรือเลี้ยงรับรองลูกค้าคนสำคัญ  “Iroha Japanese BBQ Bangkok" ก็พร้อมให้บริการเสมอ

พิเศษ!!! เพียงเช็คอินร้าน “Iroha Japanese BBQ Bangkok” แล้วอัพรูปอาหารของร้านหรือรูปคุณ พร้อม tag ชื่อร้าน “Iroha Japanese BBQ Bangkok”  แล้วโชว์ให้พนักงานดู รับทันทีส่วนลด 5%  ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)