HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

ngvlpg กระทู้เมื่อ 9/7/2013 11:47

NGV มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? แล้วทำไมต้องเติม CO2 ลงไปในก๊าซ NGV

[i=s] แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9/7/2013 15:48 โดย ngvlpg [/i]

[color=Black][u][b]ข้อดีของก๊าซ NGV[/b][/u]
1. เติมก๊าซ[/color] [url=http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/][color=black]NGV[/color][/url] [color=Black]แล้ววิ่งได้ 150 – 180 กิโลเมตรต่อครั้ง เราจะได้มีเวลาหยุดพักการขับรถเพื่อรอการเติมแก๊ส (เติมก๊าซ NGV นานๆๆมาก) ทำให้ไม่ง่วงนอนและไม่หลับใน ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้มากมาย

2. เติมก๊าซ NGV แล้ววิ่งได้ 150 – 180 กิโลเมตรต่อครั้ง ถ้าไม่มีปั้มแก๊สให้เติม เราจะได้ใช้น้ำมันบ้าง (น้ำมันจะได้ไม่บูดคาถัง)

3. เติมก๊าซ NGV แล้ว กำลังเครื่องยนต์ตกประมาณ 10 % แต่ถ้าเติม LPG กำลังเครื่องยนต์ตกเพียงประมาณ 5% เท่านั้น ซึ่งกำลังตกน้อยเกินไปไม่เพียงพอกับรถสมัยใหม่ที่กำลังมากเกินไป กำลังเครื่องยนต์ตกประมาณ 10 % ใน NGV จึงทำให้การใช้รถไม่จัดจ้านเกินความจำเป็นซึ่งถือว่าได้เพิ่มความปลอดภัยให้ สูงขึ้น

4. ก๊าซ NGV เบากว่าอากาศ หากมีการรั่วก็จะสะสมขึ้นบนที่ฝ้าเพดานรถ หากมีการลุกไหม้เราก้มหัวลงก็ปลอดภัยแล้ว แต่ถ้า LPG รั่วมันกองที่พื้น หากลุกไหม้ เรากระโดดขึ้นบนก็ชนเพดาน ยังไงก็ไม่พ้น ยอดไฟลนก้นอยู่ดี

5. ก๊าซ NGV แรงอัดสูงกว่าแก๊ส LPG ประมาณ 20 เท่า หากถึงขั้นก๊าซ NGV ระเบิด มันจะได้ตายสนิทแบบไม่พิการแล้วจะได้ไม่เป็นภาระสังคม หรือ ญาติมิตร

6. ถัง + ก๊าซ[/color] [url=http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/][color=black]NGV[/color][/url] [color=Black]หนักดีกว่าแก๊ส LPG เยอะ เวลาแก็สใกล้หมดถัง น้ำหนักของ NGV ก็ไม่เปลี่ยน เคยหนักอย่างไร ก็หนักอยู่เช่นนั้น (แบบนี้ออกแบบชุดรองรับน้ำหนักได้ง่ายกว่า) ท้ายไม่โด่งเวลาแก๊สใกล้หมดถัง ดูสวยกว่าเยอะ

7. ถัง NGV มีการยืดหดสูง (มีอายุการใช้งานสั้น) ซึ่งถือว่าดีมาก ได้เปลี่ยนถังบ่อย จะได้มีถังใหม่ใช้บ่อย ๆ และ จะได้มีถังเก่าขายเป็นเศษเหล็กบ้าง (ไม่ค่อยได้ขายอะไรมานานมากแล้ว)

8. เวลาเติมก๊าซ NGV ต้องใช้เวลานานกว่ามาก ซึ่งเป็นข้อดีมาก ลูกหลานเราจะได้เดินช็อปปิ้ง มินิมาร์คในปั้มได้อย่างหนำอกหนำใจ จับจ่ายใช้สอยกันได้เต็มอิ่ม ไม่ฮอแฮ

9. หันมาใช้[/color] [url=http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/][color=black]NGV[/color][/url] [color=Black]กันมาก ๆ จะได้มีแก๊ส LPG ไว้หุงต้ม

10. ก๊าซ NGV มันดีมากจริง ๆ แทบไม่น่าเชื่อเลย ถ้าไม่ลองใช้ดู


[u][b]ข้อเสียของก๊าซ NGV[/b][/u]
1. ติดแล้วใช้รถมากขึ้น สิ้นเปลืองมากขึ้น (ไม่เห็นประหยัดตรงไหน)

2. เงินเหลือมากขึ้น เอาไปใช้ทางอื่น กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง มากขึ้น สิ้นเปลืองเข้าไปอีก

3. วันหยุดแทบไม่ได้พักผ่อน คิดแต่จะไปไหนดี

4. ทำให้น้ำมันในถังบูดไปเลย

5. ติดแล้ววิ่งได้ไกล คนขับอาจเมื่อยล้าได้

6. เบื่อเวลาให้แบ็งค์พันแล้วต้องรอเงินทอน เสียเวลา

7. ทำให้เป็นโรคลืม ลืมไปว่าที่เติมน้ำมันอยู่ข้างไหนตรงไหนกันแน่

8. เป็นพวกจิตใจเย็นชาไปเลย ไม่สนใจใด ๆ เกี่ยวกับราคาน้ำมัน

[b]อย่างไรก็ตามการใช้ก๊าซ NGV นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย จึงทำให้หลายคนสงสัยในเรื่องของการเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปใน NGV เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ทางการค้า ทำให้คุณภาพของ NGV ต่ำลงจริงหรือไม่[/b]

จากการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตก๊าซธรรมชาติเมื่อกลางปี2553 ทำให้ดัชนีค่าความร้อนของก๊าซธรรมชาติของแหล่งตะวันออกสูงกว่าค่ามาตรฐานและค่าความร้อนของแหล่งตะวันตก ค่าความร้อนที่สูงกว่าค่ามาตรฐาน ไม่เหมาะสำหรับรถนั่งส่วนบุคคลในบ้านเรา เพราะทำให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไปและทำให้รถที่เติมก๊าซจากแหล่งตะวันออก เมื่อไปเติมก๊าซจากแหล่งตะวันตกจะทำให้เครื่องยนต์สะดุด เบาดับ หรือวิ่งไม่ได้

การเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปใน[/color] [url=http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/][color=black]NGV[/color][/url] [color=Black]ก็เพื่อทำให้ค่าความร้อนจากการเผาไหม้ไม่สูงเกินค่ามาตรฐานของรถ NGV ในประเทศ และเพื่อไม่ให้คุณภาพของก๊าซแหล่งตะวันออกกับแหล่งตะวันตกต่างกัน เพื่อให้รถใช้[/color] [url=http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/][color=black]NGV[/color][/url] [color=Black]สามารถวิ่งใช้งานและเติม NGV จากทุกแหล่งทั่วประเทศได้โดยไม่มีปัญหาเพื่อให้รถใช้ NGV สามารถวิ่งใช้งาน และเติม NGV จากทุกแหล่งทั่วประเทศได้โดยไม่มีปัญหา[/color]

[img]http://image.ohozaa.com/i/7fa/m1tuFe.jpg[/img]

[b][color=Black]ที่มา :[/color] [url=http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/]http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/[/url][/b]

Pakdeesuwan กระทู้เมื่อ 24/7/2013 01:03

ข้อมูลดีๆที่ไม่ควรพลาด

worathep กระทู้เมื่อ 27/7/2013 08:03

อ่านตอนแรก ฮาเลย

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)